UBND quận Bắc Từ Liêm có làm ngơ trước sai phạm của Trung tâm văn hóa quận?

26/02/2016 00:00

(TN&MT) – Được đầu tư và xây dựng để trở thành nơi diễn ra các hoạt động văn hóa của quận nhưng Trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm đã ngang nhiên biến chuyển một phần diện tích thành bãi gửi xe tải qua đêm, thành quán café gây mất mĩ quan đô thị.

TTVH quận Bắc Từ Liêm vẫn vô tư cho trông giữ xe ngày và đêm
TTVH quận Bắc Từ Liêm vẫn vô tư cho trông giữ xe ngày và đêm
 
Trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm (phố Võ Quý Huân - phường Phúc Diễn – Hà Nội) là một công trình được Nhà nước đầu tư xây dựng để phục vụ nhân dân nhưng theo phản ánh của người dân và ghi nhận của phóng viên thì thời gian gần đây, địa điểm này trở thành nơi trông giữ xe ô tô qua đêm và ra vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. 
 
Điều đáng nói là những chiếc xe này đã lấn chiếm hết không gian của Trung tâm văn hóa và gây mất an toàn giao thông tại khu vực. Tính từ thời điểm 20/01/2016 đến nay đã hơn một tháng nhưng tình trạng trên vẫn diễn ra một cách vô tư(?!) và không thấy động thái quyết liệt nào của lãnh đạo TTVH quận Bắc Từ Liêm.
 
btl2
Quán cafe ĐỌC SÁCH mọc ngay trên đất TTVH quận Bắc Từ Liêm
 
Theo phản ánh của người dân khu vực trên, không chỉ cho thuê làm nơi đỗ xe qua đêm và bỏ túi khoản tiền lớn từ việc này; một phần TTVH quận Bắc Từ Liêm còn bị dỡ rào, xẻ thịt vô tội vạ để xây dựng một quán café kiên cố, phía mái trên cũng được tận dụng để phục vụ khách.
 
Ngay bên ngoài quán được quy hoạch làm tuyến phố “Văn minh đô thị” với tấm biển: “Cấm lấn chiếm vỉa hè thành nơi kinh doanh buôn bán, cấm dừng đỗ xe sai quy định” nhưng trái ngược với nó là hình ảnh hàng chục xe máy của khách uống cafe đậu đỗ lấn chiếm vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị.
 
Thậm chí nhiều xe ô tô của khách vào uống café tại quán vô tư đậu đỗ dưới lòng đường gây cản trở, nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà không bị bất cứ lực lượng chức năng nào xử lý.
 
btl1
Dưới tấm biển tuyến phố văn minh đô thị là hàng chục chiếc xe vô tư đậu đỗ của khách vào quán Cafe
Để có thông tin một cách khách quan, ngày 24/2/2016, phóng viên đã đến liên hệ với lãnh đạo TTVH quận Bắc Từ Liêm làm việc nhưng được bảo vệ báo không có lãnh đạo nào ở nhà.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
 
Mạnh Hưng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND quận Bắc Từ Liêm có làm ngơ trước sai phạm của Trung tâm văn hóa quận?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO