Xã hội

Tuần Văn hóa du lịch Mường Tè đậm sắc màu văn hóa truyền thống

Hoàng Châu 08/12/2023 - 16:40

(TN&MT) - Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu diễn ra từ ngày 8-11/12, tại Sân vận động và Khu vực Hồ sinh thái thị trấn Mường Tè, huyện Mường Tè với nhiều hoạt động thể thao, văn nghệ, ẩm thực mang tới những trải nghiệm thú vị về huyện biên cương đậm sắc màu văn hóa truyền thống.

Mường Tè là huyện biên giới của tỉnh Lai Châu có 10 dân tộc cùng chung sống, trong đó có những dân tộc rất ít người như Cống, Mảng, La Hủ, Hà Nhì… Mỗi dân tộc có những nét văn hóa đặc sắc riêng, góp phần tạo nên sự đa dạng về văn hóa của Mường Tè.

Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch Mường Tè năm 2023 diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như chương trình nghệ thuật chào mừng tuần lễ, diễu hành đường phố, thi văn nghệ quần chúng, thi đấu các môn thể thao kéo co, tù lu, bóng chuyền và các trò chơi dân gian...Đặc biệt lễ hội ẩm thực mang tính đại đoàn kết toàn dân với hơn 500 mâm cơm cùng những món ăn mang đậm bản sắc dân tộc sẽ được quần tụ tại bờ hồ trung tâm huyện Mường Tè vào tối 10-12.

huyen-muong-te.jpg
Tuần Văn hóa, Thể thao và du lịch Mường Tè năm 2023 hứa hẹn sẽ mang tới cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị.

Tại tuần lễ cũng diễn ra hội chợ thương mại, trưng bày sản phẩm sâm Lai Châu, các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương... nhằm tuyên truyền, quảng bá các di sản, cảnh quan thiên nhiên, lịch sử, văn hóa của đồng bào các dân tộc trong huyện đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Tuần văn hóa, thể thao và Du lịch huyện Mường Tè năm 2023 là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập huyện Mường Tè. Các hoạt động tại tuần văn hóa góp phần tăng cường trao đổi, giao lưu để tìm kiếm cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư; xây dựng, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp mang bản sắc văn hóa vùng miền của địa phương, góp phần xây dựng biên giới Mường Tè ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần Văn hóa du lịch Mường Tè đậm sắc màu văn hóa truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO