Tử hình trùm đường dây ma túy “khủng” từ Campuchia về Việt Nam

06/05/2014 00:00

(TN&MT) - Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Tấn Duy – ông trùm của đường dây buôn bán ma túy “khủng” từ Campuchia về...

   
(TN&MT) - Đó là phán quyết mà Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên đối với Nguyễn Tấn Duy (42 tuổi, trú Campuchia) – ông trùm của đường dây buôn bán ma túy  “khủng” từ Campuchia về Việt Nam – trong phiên xét xử ngày 5/5.
   
   
  Theo bản án được tuyên vào cuối ngày xét xử, Nguyễn Tấn Duy tìm cách tiếp cận với những tay buôn ma túy có số má ở thành phố PhnomPenh (Campuchia) và gây dựng đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia. Duy liên hệ với Nguyễn Văn Binh tổ chức tuồn hàng chục bánh heroin, ma túy tổng hợp cùng với hàng chục ngàn viên thuốc lắc vào Việt Nam. Thấy Duy, Binh kiếm tiền dễ dàng từ việc mua bán ma túy nên đầu năm 2006, Hội cũng bắt đầu tham gia vào đường dây. Hội lấy của Binh, Duy 16 bánh heroin cùng số lượng lớn ma túy tổng hợp và tiêu thụ qua đầu mối Lê Thị Anh Đào, một bà trùm chuyên buôn bán thuốc lá lậu về Việt Nam. Hội gặp Nguyễn Thị Ngọc Nga, một vũ nữ người Việt Nam đang sinh sống ở PhnomPenh và biến người này thành một “chân rết” bán ma túy cho đường dây của mình. Do thường xuyên qua lại biên giới nên Nga quen biết với một số “ông trùm” chuyên phân phối ma túy ở TP.HCM và Vũng Tàu gồm Trần Đình Tam, Trương Quốc Thắng, Dương Ngọc Cảnh, Trần Minh Quang. Nga mua 16 bánh Heroin của Hội cùng một người tên Bảy Việt (chưa rõ lai lịch) bán lại cho các đối tượng trên để hưởng chênh lệch. Không những thế, khi các đối tượng này sang Campuchia thanh toán tiền “hàng” thì Nga dắt mối cho họ mua súng quân dụng mang về Việt Nam tiêu thụ.
   
  Từ giữa năm 2006 cho đến khi bị triệt phá, đường dây này đã vận chuyển hàng chục bánh heroin cùng số lượng lớn ma túy tổng hợp, hàng chục ngàn viên thuốc lắc và ba khẩu súng K59 vào Việt Nam trót lọt.
   
  Từ ngày 22/7/2007 đến ngày 21/8/2008, Công an quận 1 phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành phá án, bắt giữ 15 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy và vũ khí quân dụng xuyên quốc gia này.
   
  Với hành vi sai phạm của Nguyễn Tấn Duy, kết thúc phiên phúc thẩm, Tòa đã tuyên phạt Nguyễn Tấn Duy mức án tử hình.
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình trùm đường dây ma túy “khủng” từ Campuchia về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO