Truy nã đối tượng giả danh trung tướng lừa đảo hàng tỷ đồng

22/03/2015 00:00

(TN&MT)-Liên quan đến đối tượng giả danh "đại tá công an" lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa làm rõ thêm danh tính Bảy "Cụt", một...

 

(TN&MT) - Liên quan đến đối tượng giả danh “đại tá công an” lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa làm rõ thêm danh tính Bảy “Cụt”, một trong hai đối tượng nằm trong vụ án.

Đối tượng Nhứt (áo trắng) và Hưởng liên quan đến vụ án lừa đảo
Đối tượng Nhứt (áo trắng) và Hưởng liên quan đến vụ án lừa đảo

Như Báo TN&MT online, ngày 12/3 đưa tin, phòng PC 45 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt tạm giam đối tượng Trần Văn Nhứt (SN 1968, trú huyện Củ Chi, TP. HCM) giả danh đại tá công an, công tác tại Tổng cục II (Bộ Công an). Cùng đi với Nhứt, một đối tượng khác biệt danh Bảy "cụt" cũng tự xưng là trung tướng đến các tỉnh, làm quen với cán bộ cao cấp của địa phương, qua đó, tiếp xúc với các doanh nghiệp và giới thiệu có khả năng “chạy” dự án, công trình, rồi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra bước đầu, “Bảy cụt”, tên thật là Nguyễn Thiên Hưởng, SN 1951, nguyên quán tại phường Đông Vĩnh, TP. Vinh(Nghệ An). Hưởng tự xưng là trung tướng, công tác tại Tổng cục II (Bộ Quốc phòng). Còn Trần Văn Nhứt tự xưng mình là đại tá, công tác tại Tổng cục V (Bộ Công an), lái xe và là trợ lý giúp việc cho Bảy.

Sau khi Nhứt bị bắt, Hưởng có biệt danh Bảy “cụt” đã lẩn trốn. Qua thời gian điều tra, cơ quan công an xác minh Hưởng chính là Bảy Cụt, người giả danh Trung tướng cầm đầu vụ lừa đảo, chiếm đoạt số lượng lớn tài sản. Hiện Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can và quyết định truy nã toàn quốc đối với tên Nguyễn Thiên Hưởng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thiên Hưởng và Trần Văn Nhứt lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 5 bị hại với tổng số tiền hơn 6,3 tỷ đồng.

 

Tin & ảnh: Đức Cảnh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã đối tượng giả danh trung tướng lừa đảo hàng tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO