Biến đổi khí hậu

Trung Quốc và Đức tổ chức đối thoại về Biến đổi khí hậu và chuyển đổi xanh

Theo VOV.VN 23/06/2024 - 17:31

Cuộc đối thoại cấp cao đầu tiên Cơ chế Đối thoại và Hợp tác Trung Quốc – Đức về Biến đổi khí hậu và Chuyển đổi xanh đã được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 22/6. Các cơ quan liên quan của Trung Quốc và Đức đã tiến hành đối thoại, trao đổi về nhiều chủ đề, trong đó có hợp tác khí hậu song phương, giảm lượng carbon và chuyển đổi năng lượng.

Cuộc đối thoại lần này được tổ chức nhằm thực hiện sự đồng thuận quan trọng mà lãnh đạo hai nước Trung Quốc và Đức đạt được về tăng cường đối thoại và hợp tác biến đổi khí hậu, chuyển đổi xanh giữa Trung Quốc và Đức, đồng thời thúc đẩy trao đổi chính sách và hợp tác thực tế.

Hai bên cho biết cuộc đối thoại lần này đã đạt được 5 kết quả quan trọng như triển khai hợp tác cấp tỉnh/bang Trung – Đức trong lĩnh vực chuyển đổi xanh, thành lập nhóm công tác giảm thiểu carbon công nghiệp Trung – Đức, triển khai các dự án hợp tác nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong lĩnh vực trọng điểm.

trung quoc va Duc to chuc doi thoai ve bien doi khi hau va chuyen doi xanh hinh anh 1
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck bắt tay Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) Trịnh Sách Khiết trước cuộc gặp ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 22/6. Ảnh: Reuters

Người phụ trách Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc cho biết, những năm gần đây, Trung Quốc đã đạt được những kết quả đáng chú ý trong phát triển xanh và ít carbon, đóng góp tích cực vào ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu. Trung Quốc xem đối thoại lần này là cơ hội để nâng cao hơn nữa mức độ hợp tác với Đức trong các lĩnh vực như hiệu suất năng lượng và nền kinh tế tuần hoàn, các tiến trình khí hậu đa phương, giảm lượng carbon công nghiệp và chuyển đổi năng lượng, đồng thời khám phá thêm không gian hợp tác trong lĩnh vực công nghệ xanh và ít carbon, hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững giữa hai nước, đóng góp lớn hơn vào ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo hãng thông tấn Tân Hoa của Trung Quốc, phía Đức đánh giá, mối quan hệ kinh tế giữa Đức và Trung Quốc có tầm quan trọng cao. Xu hướng toàn cầu hóa kinh tế hiện đang bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài và Trung Quốc là đối tác không thể thiếu trong việc ứng phó với các thách thức toàn cầu. Đức sẵn sàng cùng Trung Quốc tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm không gian hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể như tiêu thụ năng lượng tái tạo, phát triển lưới điện thông minh, sản xuất sản phẩm không carbon và carbon thấp, đồng thời nâng hợp tác xanh Trung – Đức lên một tầm cao mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc và Đức tổ chức đối thoại về Biến đổi khí hậu và chuyển đổi xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO