Trung Quốc tập trung việc kiểm soát chuỗi truyền virus

Mai Đan| 17/02/2020 10:49

(TN&MT) - “Trung Quốc đã tập trung vào việc kiểm soát các chuỗi truyền virus trong cuộc chiến chống lại sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19)”, một quan chức y tế cho biết vào ngày 16/2.

Họp báo về cơ chế ngăn chặn và phòng ngừa dịch virus corona chủng mới của Hội đồng Nhà nước ở Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc. Ảnh: Chen Jianli / Tân Hoa Xã

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Zhou Yuhui, một quan chức của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết: “Các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát, được thực hiện theo cơ chế chung, có tính năng kiểm soát nguồn lây nhiễm, làm gián đoạn lây truyền vi-rút và bảo vệ cộng đồng, đặc biệt là dân số dễ mắc bệnh”.

“Về việc kiểm soát nguồn lây nhiễm, NHC đã liên tục cập nhật kế hoạch phòng ngừa và kiểm soát và hướng dẫn địa phương công tác nhận dạng trường hợp, báo cáo, điều tra dịch tễ và quản lý liên hệ chặt chẽ”, ông Zhou Yuhui nói thêm.

Zhou nhấn mạnh các nhân viên cộng đồng đã được huy động để theo dõi những người trở về từ các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề và liên hệ chặt chẽ và sắp xếp hợp lý cho họ.

“Các hoạt động săn bắn, buôn bán và ăn thịt động vật bất hợp pháp sẽ bị xử lý nghiêm. Sự giám sát đối với thị trường buôn bán động vật hoang dã được tăng cường để kiềm chế các rủi ro sức khỏe cộng đồng tại nguồn”, Zhou nhấn mạnh.

Về việc ngăn chặn sự lây truyền vi-rút, Zhou cho biết các biện pháp đã được thực hiện để ngăn chặn vi-rút lây truyền qua các phương tiện giao thông công cộng, kéo dài kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân và khuyến khích mọi người ở nhà hoặc làm việc tại nhà.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng triển khai một số biện pháp khác như ngăn chặn hoạt động du lịch và giải trí để tránh tụ tập đông người.

“Về việc bảo vệ cộng đồng, NHC đã công bố các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh cho cả cộng đồng và người dân dễ mắc bệnh, tăng cường kiến ​​thức về sức khỏe và vận động người dân tham gia vào công tác phòng chống” - Zhou cho biết.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tập trung việc kiểm soát chuỗi truyền virus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO