Trồng 12,11 triệu cây xanh để Khánh Hòa “xanh, sạch, đẹp”

Khương Trung - Xuân Lam| 12/12/2021 10:09

(TN&MT) - Phát biểu tại buổi Lễ ra quân trồng cây rừng ngập mặn ứng phó biến đổi khí hậu hưởng ứng chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh - vì một Việt Nam xanh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu cho biết, giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh với mục tiêu trồng 12,11 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh để góp phần xây dựng tỉnh Khánh Hòa “xanh, sạch, đẹp”.

Mục tiêu này sẽ tạo cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, tạo thành môi trường trong lành, đáng sống; phát động phong trào trồng cây từ trong nhà ra đến đường phố, công sở, trường học, doanh trại,… phải phủ xanh, đâu đâu cũng thấy có cây xanh “đâm chồi, nảy lộc”. Trong ảnh gồm Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Khắc Toàn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu trồng cây tại buổi Lễ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam Đinh Thị Lụa (áo xanh) tham gia trồng cây tại buổi lễ.

Theo Thứ trưởng Lê Công Thành: Cuộc sống của con người từ bao đời nay đã luôn gắn bó, không thể tách rời khỏi môi trường thiên nhiên và cây xanh. Cây xanh không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn mang lại những lợi ích vô cùng to lớn về sinh thái, cảnh quan và môi trường, giúp điều hoà khí hậu, bảo vệ con người khỏi các tai biến thiên nhiên.

PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, Đại biểu Quốc hội Khoá XV tham gia trồng cây tại buổi Lễ

Nhà sử học Dương Trung Quốc cùng Tổng biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Mạnh Hà tham gia Chương trình trồng cây rừng ngập mặn thích ứng biến đổi khí hậu...

Đại biểu Quốc hội, Kiểm lâm, Đoàn thanh niên cùng tham gia Lễ ra quân trồng cây rừng ngập mặn ứng phó biến đổi khí hậu hưởng ứng chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh - vì một Việt Nam xanh”

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp và hành động chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu; đặc biệt, rừng ngập mặn còn được coi là “bức tường xanh chắn sóng”, là giải pháp “mềm” trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

"Tôi kêu gọi cả hệ thống chính trị, Nhân dân tỉnh nhà; cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh chung tay, chung sức, đồng lòng, đồng hành, hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa trong việc trồng cây, trồng rừng; người người trồng cây, trồng cây nào sống cây đó; song song đó, chúng ta phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức bảo vệ môi trường, cộng đồng để bảo vệ cây xanh đã trồng nhất là trong khu vực công cộng; cây xanh ven đường, bảo vệ và phát triển rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, khai thác rừng trái phép..” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thiệu nhấn mạnh.

“Nhân dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng đề nghị các cơ quan, đoàn thể và chính quyền các cấp của Tỉnh Khánh Hòa, các địa phương trên cả nước cùng với các tổ chức, cá nhân hãy cùng nhau có những hành động thiết thực, hăng hái tham gia trồng cây, bảo vệ rừng. Tôi mong muốn mỗi người dân, mỗi cơ quan, doanh nghiệp ngay từ bây giờ hãy thực hiện việc trồng, bảo vệ cây xanh, coi đây như một món quà, thể hiện cam kết, trách nhiệm của thế hệ hôm nay gửi cho con cháu mai sau, góp phần quan trọng vào việc ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện môi sinh, cân bằng hệ sinh thái, đảm bảo sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Mỗi cây chúng ta ươm, trồng này sẽ mang đến những mùa xuân xanh tiếp theo cho đất nước Việt Nam tươi đẹp cũng như góp phần cho Trái Đất của chúng ta mãi luôn xanh tươi…” - Thứ trưởng Lê Công Thành mong muốn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng 12,11 triệu cây xanh để Khánh Hòa “xanh, sạch, đẹp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO