Triển lãm ảnh về “Biển đảo Tổ quốc”

15/11/2018 14:47

(TN&MT) - Ngày 15/11, tại TP. Đà Nẵng, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề “Biển đảo Tổ quốc”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh


Tại triển lãm gần 150 bức ảnh được chọn lọc từ hàng chục nghìn tấm phim, files trong tư liệu của TTXVN và một số tư liệu của Vietsopetro cùng các đồng nghiệp được trưng bày.

Mỗi bức ảnh là một tác phẩm nghệ thuật khắc họa sinh động hình ảnh thiêng liêng về sự hy sinh, ý chí sắt đá bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tổ quốc của các cán bộ, chiến sĩ trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và hàng nghìn hòn đảo lớn, nhỏ; hoạt động khai thác dầu khí nơi đầu sóng ngọn gió; hành trình mưu sinh, niềm vui khi tôm cá đầy khoang của ngư dân Việt Nam; những sinh hoạt đời thường, niềm vui của các em nhỏ trên đảo; tình cảm đặc biệt của nhân dân đất liền gửi đến đảo xa; khát vọng vươn ra biển lớn, xây dựng đất nước đẹp giàu.

Các đại biểu, học sinh tham quan triển lãm
Các đại biểu, học sinh tham quan triển lãm

Triển lãm phản ánh tâm thế sẵn sàng gắn mình với biển khơi, thể hiện tình cảm và những nỗ lực ghi lại một cách trung thực và sống động khí thế lao động, chiến đấu của quân và dân ta qua ống kính của đội ngũ phóng viên trên những chặng đường tác nghiệp.

Triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc” sẽ diễn ra đến hết ngày 22/11, tại trụ sở cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh về “Biển đảo Tổ quốc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO