Văn hóa

Triển lãm Sách về Thủ đô mở cửa đón khách tham quan

Đức Tâm 09/10/2024 - 20:27

(TN&MT) - Ngày 9/10, Triển lãm Sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) giới thiệu tới công chúng hơn 500 tư liệu quý và 2.850 đầu sách, bộ sách giá trị của các tác giả Việt Nam và quốc tế. Trong đó, có 205 tựa sách viết riêng về Thủ đô Hà Nội.

Đây là sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh, 70 năm qua, ngày 10 tháng 10 hằng năm thực sự là ngày hội của Thủ đô ngàn năm văn hiến, là dịp để Nhân dân Thủ đô cũng như mỗi người Việt Nam ở trong và ngoài nước tự hào về Tổ quốc, về Nhân dân, về Thủ đô Hà Nội vô vàn yêu quý.

image_gallery.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh: hanoi.gov.vn
Triển lãm Sách Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm nêu bật ý nghĩa, giá trị lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô; giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tự hào về Thủ đô nghìn năm văn hiến, anh hùng.
83423e057f11c64f9f00.jpg
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu khai mạc Triển lãm. Ảnh: hanoi.gov.vn
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết, triển lãm đem đến công chúng và bạn đọc Thủ đô hơn 500 tư liệu quý hiếm cùng 2.850 tên sách, bộ sách có giá trị của các tác giả trong và ngoài nước; được trưng bày tại không gian trong nhà và ngoài trời. Những tư liệu, sách, ảnh tại triển lãm còn được trình chiếu dưới định dạng số hóa điện tử bằng các công nghệ hiện đại.
d21acb188c0c35526c1d.jpg
Các đại biểu dự khai mạc Triển lãm. Ảnh: hanoi.gov.vn

Triển lãm sách về Thủ đô Hà Nội lần này tập trung vào các chủ đề chính: Hà Nội - Nghìn năm văn hiến, anh hùng; Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; Hà Nội - Trái tim của cả nước, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia; cùng với trưng bày các cuốn sách tiêu biểu đã được chuyển thể thành phim.

Điểm nhấn đặc biệt là khu vực ngoài trời với hai mô hình: “Việt Bắc - Thủ đô kháng chiến” của Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên và “Hà Nội - Thủ đô vì hòa bình” của Nhà xuất bản Hà Nội. Bên cạnh đó là các gian trưng bày của nhiều nhà xuất bản và đơn vị phát hành khác.

anh-2(1).jpg
Không gian ngoài trời của Triển lãm Sách. Ảnh: Đức Tâm

Triển lãm giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nổi bật về Thủ đô như: Tủ sách 1000 năm Thăng Long, “Miếng ngon Hà Nội”, “Lũy Hoa”, “Hà Nội 36 phố phường”, “Chuyện cũ Hà Nội”… Trong thời gian diễn ra triển lãm, sẽ có các chương trình văn nghệ đặc sắc và giới thiệu sách mới từ các nhà xuất bản.

z5912333816414_aed53041ef74e1434e96fa85276e4ac4.jpg
Triển lãm là cơ hội để nhiều bạn trẻ tiếp cận với bộ sách, tư liệu quý về Hà Nội. Ảnh: Đức Tâm

Đặc biệt, triển lãm sách năm nay đã ứng dụng công nghệ số hóa hiện đại để trưng bày sách, ảnh dưới định dạng điện tử, giúp lan tỏa giá trị của sách trên không gian mạng và thu hút bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Sách về Thủ đô mở cửa đón khách tham quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO