Triển lãm ảnh ký ức Hà Nội chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Huy An| 04/10/2019 22:40

(TN&MT) - Ngày 4/10/2019, tại Đình Kim Ngân số 42 - 44 Hàng Bạc, Phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với một số tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động văn hóa triển lãm ảnh "Hoài niệm" với các tác phẩm gợi nhớ những ký ức về Hà Nội.

anh
Bà Trần Thị Thúy Lan – Phó Trưởng ban, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội chia sẻ về hoạt động văn hóa đặc biệt chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô  


Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019). Triển lãm trưng bày gần 40 tác phẩm ảnh của Nhiếp ảnh gia Lê Bích, thể hiện vẻ đẹp, tinh hoa và bản sắc của Thủ đô Hà Nội.

Bà Trần Thị Thúy Lan – Phó Trưởng ban, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội cho biết: Ngày 10/10/1954 là một cột mốc quan trọng trong lịch sử xây dựng và phát triển của Thủ đô và đất nước. 65 năm qua, Ban quản lý phố cổ Hà Nội luôn nỗ lực góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của Hà Nội.

Hà Nội
Hoạt động văn hóa góp phần để mỗi người dân thêm yêu Hà Nội


Triển lãm "Hoài niệm" nhằm mục đích tuyên truyền về một trong những chiến thắng có ý nghĩa lịch sử của dân tộc tới người dân, du khách, gợi nhớ trong họ miền ký ức về Hà Nội. 

Hình ảnh về một Hà Nội
Triển lãm ảnh “Hoài niệm”  gợi nhớ trong mỗi người xem những miền ký ức về Hà Nội


Là họa sỹ thuộc thế hệ 7X, được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, Nhiếp ảnh gia Lê Bích đã trải qua nhiều gian khó của đất nước thời kỳ hậu chiến đến khi đất nước bắt đầu đổi mới và hội nhập. Những trải nghiệm của bản thân tác giả là những chất liệu dồi dào để anh thể hiện tình yêu đối với Hà Nội bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh. Qua đó, mong muốn mỗi người dân thêm yêu Hà Nội, thêm trân trọng những gì chúng ta đã có ngày hôm nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh ký ức Hà Nội chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO