TPHCM triển khai thẻ thanh toán trong học đường

02/07/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 2/7, Sở GDĐT TP.HCM và Sacombank, BIDV, Vietcombank… đã ký kết thỏa thuận về việc phối hợp triển khai thẻ tín dụng học đường.

   
(TN&MT) - Ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN)-Chi nhánh TPHCM, Công ty Ngôi Nhà Xanh và các ngân hàng thương mại Sacombank, BIDV, Vietcombank… đã ký kết thỏa thuận về việc phối hợp triển khai thẻ tín dụng học đường (School Cash Card-SSC).
   
   
  Theo đó, SSC được dành cho học sinh nhằm hạn chế tình trạng quá tải cho các trường học trên địa bàn trong việc thu, chi các khoản phí, học phí; đồng thời, giúp phụ huynh học sinh chủ động địa điểm và thời gian thanh toán học phí thông qua việc ứng dụng công nghệ thanh toán điện tử hiện đại. Phụ huynh học sinh sẽ đứng tên chủ tài khoản và mở SSC cho con em theo biểu mẫu do nhà trường quy định. Vào các kỳ đóng các khoản phí và học phí, Trung tâm thông tin SSC sẽ thông báo đến phụ huynh số tiền cần đóng, phụ huynh hoặc học sinh sẽ thanh toán số tiền này bằng cách quẹt SSC qua máy mPOS (thiết bị chấp nhận thẻ qua điện thoại thông minh), máy POS (thiết bị cà thẻ cố định) của nhà trường hoặc cổng thanh toán trực tuyến… Trung tâm dữ liệu SSC sẽ thông báo cho phụ huynh về việc hoàn tất đóng tiền. Ngoài ra, học sinh cũng có thể dùng SSC để mua sắm, tiêu dùng tại các điểm chấp nhận thẻ do nhà trường quy định. Các khoản mua sắm này sẽ được Trung tâm dữ liệu SSC thông báo đến phụ huynh để kiểm soát việc chi tiêu của con. Phụ huynh có thể nạp tiền vào SSC bằng nhiều cách như: đến nộp tiền trực tiếp tại bất kỳ điểm giao dịch nào của ngân hàng trên cả nước hoặc chuyển khoản qua dịch vụ ngân hàng điện tử…
   
  Không chỉ dừng lại ở tính năng thanh toán, trong thời gian tới, Sacombank sẽ phát triển thêm dịch vụ thấu chi tín chấp trên tài khoản thanh toán qua SSC nhằm hỗ trợ phụ huynh đóng các khoản phí, học phí kịp thời cho con khi chưa có điều kiện thanh toán đúng hạn. Ngoài ra, SSC cũng sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng nhằm tối đa hóa tiện ích sử dụng cho học sinh như: hệ thống sách giáo khoa điện tử, học tập ngoại ngữ online, học bạ online, y bạ điện tử, thẻ xe buýt, thẻ thư viện, thẻ vào lớp... Các dịch vụ này cũng sẽ giúp phụ huynh dễ dàng tìm hiểu về chương trình học, kết quả học tập và rèn luyện của con ở trường.
   
  Tin & ảnh: Hoàng Liêm
           
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM triển khai thẻ thanh toán trong học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO