TP. Thanh Hóa: Xử phạt 13 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Hoàng Anh| 19/02/2021 16:30

(TN&MT) - Lực lượng chức năng tại TP. Thanh Hóa đã xử phạt 13 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, đồng thời nhắc nhở người dân nâng cao cảnh giác trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại một số tỉnh thành trên cả nước. UBND tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP. Thanh Hóa nói riêng đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt trong việc tăng cường công tác phòng chống dịch tại các địa điểm tập trung đông người. Tuy nhiên, tại TP. Thanh Hóa hiện nay, nhiều người dân vẫn còn chủ quan không đeo khẩu trang nơi công cộng, chưa có ý thức trong việc cảnh giác, phòng chống dịch bệnh lây lan.

Sau 3 ngày thực hiện công điện khẩn về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, các lực lượng chức năng TP. Thanh Hóa đã phối hợp xử phạt 13 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền xử phạt là 26 triệu đồng.

Lực lượng chức năng TP. Thanh Hóa đã xử phạt 13 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền xử phạt là 26 triệu đồng

Để tiếp tục tiếp tục tăng cường công tác kiếm tra, xử lý các nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người… lực lượng cảnh sát giao thông, Công an TP. Thanh Hóa đã thành lập 2 tổ tuần tra lưu động tuần tra khép kín địa bàn.

Trước đó, UBND TP Thanh Hóa ban hành công điện khẩn về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố sử dụng vỉa hè, không gian công cộng (vườn hoa, công viên, khuôn viên, quảng trường…) để kinh doanh.

Đặc biệt lưu ý hàng quán cà phê, giải khát, lẩu nướng, ăn đêm, trà đá, tô tượng… tại các khu vực như Quảng trường Lam Sơn, khu vực Vincom, đường Trường Thi, Lê Hoàn, Đại lộ Lê Lợi, các tuyến phố có nhiều hàng quán và khu vực trung tâm các phường, xã…, các hộ, cơ sở kinh doanh chỉ được kinh doanh trong nhà và phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Thanh Hóa: Xử phạt 13 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO