TP Pleiku: Mưa lớn gây sụt lún đất 

Quế Mai| 27/08/2021 12:57

(TN&MT) – Sau trận mưa lớn vào tối ngày 26/8, một khoảng đất nằm giữa khu vực dân cư tại TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã bị sụt lún, gây sạt lở ở hai bên nhà dân.

Phần đất bị sụt lún tạo thành hố sâu khoảng 4m, rộng khoảng 15m2

Ghi nhận tại hiện trường vào sáng 27/8, phần đất bị sụt lún nằm ngay trong khu dân cư, giữa 2 căn nhà số 314 và 316, đường Phan Đình Phùng (TP Pleiku), tạo nên một hố sâu khoảng 4m, rộng khoảng 15m2, để hở một miệng cống thoát nước. Bên cạnh đó, phần móng của căn nhà 3 tầng số 316 bị lộ ra, có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng công trình nhà. Còn căn nhà số 314 bị hổng một phần nền nhà tại vị trí đất sụp xuống.

Bà Tôn Nữ Kim Phụng - chủ nhà số 316 cho biết, phần đất bị sụt lún là đất công cộng, bên dưới độ sâu khoảng 6m có đặt một cống thoát nước của TP Pleiku. Khi xây nhà vào năm 2007, bà đã xây lùi vào 1m so với địa điểm đặt cống thoát nước để đảm bảo an toàn, đồng thời xây thêm một bờ kè để bảo vệ phần móng của căn nhà. 

Một phần nền bên trong nhà số 314 bị hổng do sạt lở đất

Tuy nhiên, sau khi phần đất đặt cống thoát nước bị sụt lún, gây sạt lở xung quanh, bờ kè này cũng bị đổ sập theo, khiến gia đình bà rất lo lắng về độ an toàn của căn nhà. “Gia đình chúng tôi rất mong chính quyền TP Pleiku sớm có hướng xử lý, khắc phục để đảm bảo an toàn, tránh ảnh hưởng tới nhà dân”, bà Phụng kiến nghị.

Trao đổi phóng viên, ông Nguyễn Hữu Quế - Chủ tịch UBND TP Pleiku thông tin: Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND TP Pleiku đã chỉ đạo ngành chức năng tới hiện trường kiểm tra và ghi nhận sự việc. “Thành phố sẽ sớm có hướng khắc phục, xử lý vụ việc này để tránh các nguy cơ gây thiệt hại tới tài sản nhà ở của người dân xung quanh khu vực bị sạt lở đất”, ông Quế cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Pleiku: Mưa lớn gây sụt lún đất 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO