TP Lai Châu: Gặp mặt kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

21/04/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 21/4, Đảng bộ thành phố Lai Châu long trọng tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 –...

(TN&MT) - Sáng 21/4, Đảng bộ thành phố Lai Châu long trọng tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015). 
 
 
 
Tại buổi gặp mặt, ông Phạm Ngọc Thăng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố Lai Châu đã ôn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc, gắn liền với những chiến công oanh liệt của quân và dân cả nước nói chung, của tỉnh Lai Châu và thành phố Lai Châu nói riêng. Trong đó nhấn mạnh: Đại thắng mùa Xuân 1975 đã đem lại độc lâp, tự do, thống nhất đất nước cho dân tộc Việt Nam đồng thời khẳng định với thế giới rằng một dân tộc dù nhỏ bé nhưng biết phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, dưới sự lãnh đạo của đảng và Bác Hồ, được nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới ủng hộ có thể chiến thắng bất cứ một kẻ địch nào, dù có to lớn hơn gấp nhiều lần.
 
 
 
 
Tham dự buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Lai Châu – ông Vương Văn Thắng đã khẳng định: “Trong những năm qua các Cựu chiến binh, Cựu thanh niên xung phong, các gia đình chính sách, mặc dù đã có những cống hiến, đóng góp xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ngày nay khi trở về cuộc sống đời thường các đồng chí vẫn tiếp tục phát huy tấm gương anh bộ đội cụ Hồ; trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội, mặt trận an ninh trật tự, thường xuyên tham gia công tác xây dựng đảng, củng cố hệ thống chính quyền, tổ chức hội, đoàn thể. Nhiều tấm gương mẫu mực, điển hình tiên tiến đã xuất hiện ở nhiều nơi từ cơ sở tổ, bản dân phố đến các xã, phường của Thành phố; nhiều đồng chí đã được các cấp các ngành suy tôn, vinh danh trong công tác, trong phát triển kinh tế - xã hội”. Đồng thời, Bí thư Thành ủy TP Lai Châu mong muốn: Các đồng chí Cựu chiến binh, Cựu thanh niên xung phong qua các thời kỳ, tiếp tục cống hiến công sức của mình; tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị của Đại hội đảng các cấp, tham gia tích cực vào sự thành công của Đại hội đảng các cấp; tích cực chủ động hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu, tôn chỉ mục đích của tổ chức hội đã đề ra, góp phần xây dựng thành phố Lai Châu ngày càng phát triển. 
 
 
 
 
Nhân dịp này, thành phố Lai Châu đã tặng 432 suất quà cho các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và gia đình liệt sỹ.
 
Tin và ảnh:Xuân Tùng 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Lai Châu: Gặp mặt kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO