Quản lý chất thải rắn

TP. Huế: Tiếp nhận 6 xe tải điện thí điểm thu gom rác thải

Văn Dinh 17/05/2023 - 14:01

(TN&MT) - 6 xe tải điện được Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) trao tặng cho TP. Huế, dùng để vận hành, thu gom rác thải.

Ngày 17/5, UBND TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) phối hợp với UNDP tổ chức lễ bàn giao và tiếp nhận xe điện 4 bánh chuyên dùng thu gom rác thải.

Trên cơ sở Biên bản ghi nhớ giữa UNDP và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ký ngày 10/7/2020 thống nhất triển khai sáng kiến giao thông điện xanh, các văn bản thống nhất chủ trương cho triển khai thử nghiệm thí điểm xe tải điện 4 bánh để thu gom rác thải đô thị của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP. Huế, cũng như các văn bản của đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam về các hoạt động thúc đẩy giao thông bằng điện để phát triển giao thông xanh tại Huế, UNDP đã cung cấp 6 xe tải điện 4 bánh chuyên dùng cho TP. Huế, với sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ Nhật Bản. Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) là đơn vị trực tiếp vận hành, thu gom rác thải.

dsc_9053.jpg
Đại diện UNDP và TP. Huế ký kết hợp đồng trao tặng xe điện thu gom rác

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND TP. Huế cho rằng, việc đổi mới phương thức, phương tiện thu gom, vận chuyển rác là vấn đề hết sức cần thiết hướng đến cả hai mục tiêu đảm bảo môi trường và phát triển kinh tế của các đô thị trong bối cảnh hiện nay. Chúng tôi trân trọng ghi nhận sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản và UNDP dành cho TP. Huế nhằm triển khai phát triển lĩnh vực giao thông điện, giao thông xanh, góp phần đảm bảo sự phát triển ổn định, bền vững của Huế.

Việc thí điểm thay một số phương tiện thu gom thủ công, xe tải động cơ đốt trong bằng xe điện 4 bánh chuyên dùng hoàn toàn phù hợp với mục tiêu, định hướng và mong muốn của TP. Huế nói riêng cũng như tỉnh Thừa Thiên - Huế nói chung trong việc phát triển hệ thống giao thông công cộng theo hướng giao thông xanh; đồng thời, góp phần triển khai thực hiện chương trình phân loại rác tại nguồn trên địa bàn TP. Huế. Qua đó, hình ảnh của TP. Huế với các danh hiệu: “Thành phố bền vững môi trường ASEAN”; “Thành phố Xanh quốc gia” và đô thị Huế “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường” sẽ tiếp tục được phát huy trong mắt du khách và bạn bè quốc tế, cải thiện điều kiện sống và làm việc của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và các cam kết quốc tế của Việt Nam.

“Chúng tôi cam kết trong thời gian đến sẽ tích cực hỗ trợ, đồng hành với dự án để đạt hiệu quả cao, hoàn thành đúng mục tiêu, tiến độ để Huế luôn xanh – sạch – sáng - thông minh - thân thiện với môi trường, gắn với lợi ích bền vững của nhân dân”, ông Nhật nói.

z4352089957419_ff54b265456da7a4a0e6cebf2e30414a.jpg
Các xe tải điện dùng để vận hành, thu gom rác thải tại TP. Huế

Ông Patrick Haverman, Phó trưởng đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam khẳng định, UNDP đã và đang tăng cường quan hệ đối tác và hợp tác chiến lược với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đóng góp vào sự phát triển vận tải xanh và các-bon thấp, tiến tới hiện thực hóa “tầm nhìn xanh” của TP. Huế, xây dựng Huế trở thành một thành phố xanh và bền vững hàng đầu.

“Với nguồn hỗ trợ tài chính thêm của Chính phủ Nhật Bản cho giai đoạn 2023-2024, UNDP sẽ tiếp tục nhân rộng các hỗ trợ nhằm thúc đẩy phát triển giao thông xanh và năng lượng tái tạo tại TP. Huế”, ông Patrick Haverman chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế: Tiếp nhận 6 xe tải điện thí điểm thu gom rác thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO