TP. Huế: Người dân "mất ăn mất ngủ" vì kim tiêm ma túy

22/10/2016 00:00

(TN&MT) - Tụ tập hút chích ma túy rồi ném kim tiêm vô tội vạ ở các vọng lâu tại cầu Dã Viên đã và đang trở thành nỗi ám ảnh của bà con trong khu dân cư thuộc phường Phường Đúc và phường Phú Hòa, TP. Huế (Thừa Thiên Huế).

Vọng lâu của cầu Dã Viên đầy kim tiêm do con nghiện để lại
Vọng lâu của cầu Dã Viên đầy kim tiêm do con nghiện để lại

Công trình cầu đường bộ Bạch Hổ, tên gọi chính thức bây giờ là cầu Dã Viên được khánh thành vào năm 2012. Từ khi đưa vào sử dụng, cây cầu đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân hai bờ Bắc và Nam sông Hương. Dọc theo thân cầu có 6 vọng lâu để người dân và và du khách có thể ngồi hóng mát, ngắm cảnh.

Thế nhưng trong thời gian gần đây, cây cầu Dã Viên đang trở thành “bến đỗ” hằng đêm cho các con nghiện trên địa bàn TP. Huế. Theo phản ánh của người dân, lợi dụng thời điểm ban đêm vắng người qua lại, các con nghiện thường đến khu vực dưới chân cầu Dã Viên để sử dụng trái phép ma túy. Cứ sau mỗi lần “quần hùng” như vậy, chúng bỏ lại rất nhiều kim tiêm còn dính đầy máu trên bãi cỏ và trong các vọng lâu.

Kim tiêm vứt nhan nhãn trong các vọng lâu
Kim tiêm vứt nhan nhản trong các vọng lâu

Bà Nguyễn Thị T (65 tuổi, trú tại Tổ dân phố 9, Phường Đúc) bức xúc: “Từ khi cây cầu Dã Viên được đưa vào sử dụng, phía dưới chân cầu vắng vẻ, ít người lui tới nên có rất nhiều thanh niên xăm trổ đầy người tụ tập về đây chích hút. Để tránh lực lượng chức năng, những nhóm thanh niên này thường tụ tập lúc sáng sớm khoảng 5-6h và lúc trời đã tối từ 19-21h. Có hôm, kẻ nghiện có lẽ phê quá nên nằm vật vả trong vọng lâu, nhìn phát sợ, chẳng ai dám đi qua”.

Bà T cho biết thêm, chúng đến đây hút chích thường theo lượt, mỗi lượt vài ba đứa, đủ mọi lứa tuổi. Tính ra mỗi ngày có khoảng 15 người. “Việc những con nghiện thường xuyên tiêm chích và vứt kim tiêm bừa bãi tại đây thì ai cũng biết, nhưng đều không dám lên tiếng, chỉ biết tránh không đến gần để khỏi phiền phức”- bà T chia sẻ.

Kim tiêm còn xuất hiện trên bãi cỏ dưới chân cầu Dã Viên
Kim tiêm còn xuất hiện trên bãi cỏ dưới chân cầu Dã Viên

Đáng lo ngại hơn, theo người dân tại đây cho biết, ngoài số lượng bơm kim tiêm nằm dày đặc tại các vọng lâu và chân cầu, nhiều kim tiêm còn được các con nghiện bẻ cong, chĩa ngược mũi kim lên trên như mũi chông để cài bẫy người đi. Người dân thường xuyên lui tới đây làm việc đều trang bị thêm những đôi ủng cao và dày, quan sát, mò mẫn thật kỹ từng bước để không bị “dính bẫy”.

Kim tiêm dính máu vương vãi đầy lối đi bộ
Kim tiêm dính máu vương vãi đầy lối đi bộ

Vấn đề này ông Hồ Đắc Hùng - Chủ  tịch UBND phường Đúc cho biết, việc này chính quyền địa phương đã chỉ đạo Công an phường phối hợp với cảnh sát khu vực thường xuyên đi tuần ra, đẩy đuổi các đối tượng chích hút. Hàng tháng, chính quyền phường thường tổ chức các đợt tổng dọn vệ sinh để thu gom các ống kim tiêm tại đây.

Ông Hùng cũng cho hay, các đối tượng hút chích ở cầu Dã Viên đều từ các khu vực khác trong TP. Huế đổ về nên chính quyền địa phương rất khó quản lý. “Chúng tôi mong muốn có sự vào cuộc đồng bộ từ các ngành chức năng, nhất là ngành Công an để tăng cường tuần tra, kiểm soát các đối tượng này, sớm giải quyết triệt để tình trạng trên”- ông Hùng cho biết.

                                                                          Đức Linh – Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế: Người dân "mất ăn mất ngủ" vì kim tiêm ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO