Bất động sản

TP.HCM: Văn phòng cho thuê duy trì sự ổn định

Thục Vy 10/07/2024 - 17:25

(TN&MT) - Trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng phân khúc văn phòng cho thuê đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

vp.jpg
Thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM đón nhận thêm nguồn cung mới và có tỷ lệ lấp đầy cao trong quý 2/2024

Báo cáo mới nhất của Cushman & Wakefield cho thấy, trong quý 2/2024, thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM chào đón sự gia nhập của 4 dự án văn phòng mới, bao gồm 1 dự án hạng B tại khu vực ngoài trung tâm và 3 tòa nhà hạng A ở cả khu vực trung tâm và ngoài trung tâm. Tổng cộng gần 105.000 m2 nguồn cung mới đã được bổ sung vào thị trường TP.HCM trong nửa đầu năm 2024, nâng tổng nguồn cung văn phòng hạng A và B của thành phố lên hơn 1,6 triệu m2.

Cùng với sự gia nhập của nguồn cung mới, thị trường cũng ghi nhận diện tích hấp thụ ròng ước khoảng 31.000 m2 nhờ các giao dịch tại những dự án hạng A mới. Tỷ lệ lấp đầy văn phòng hạng A và B lần lượt 81% và 86%.

Về mức giá thuê, văn phòng hạng A chứng kiến mức giảm 1,8% theo quý và 0,8% theo năm trong quý 2/2024, ở mức 55 USD/m2/tháng. Ngược lại, các tòa nhà hạng B có xu hướng tăng giá 0,3% theo quý và tăng 2,5% theo năm, đạt 34 USD/m2/tháng.

Theo khảo sát về việc sử dụng văn phòng của Cushman & Wakefield thực hiện trong tháng 6/2024, bên cạnh xu hướng tòa nhà xanh và bền vững, mối quan tâm đến sức khỏe của nhân viên và trải nghiệm họ đang ngày càng tăng.

Do đó, một số dự án văn phòng đang bắt đầu trang bị thêm các tiện ích như cửa hàng ăn uống, phòng tập thể dục, hồ bơi, sân vườn và các thiết bị công nghệ khác để giám sát chất lượng nước và không khí bên trong tòa nhà. Các chứng chỉ phúc lợi như WELL và FitWell cũng đang xuất hiện trên thị trường văn phòng TP.HCM thời gian gần đây, được cả chủ nhà lẫn doanh nghiệp thuê quan tâm.

Dự báo nửa cuối năm 2024, thị trường văn phòng tại TP.HCM sẽ duy trì sự ổn định, phân khúc văn phòng hạng A không có thêm nguồn cung mới. Giá thuê tại các văn phòng mới đạt chất lượng cao kỳ vọng sẽ lợi thế hơn, trong khi tại các văn phòng cũ hơn, chủ tòa nhà sẽ có xu hướng điều chỉnh để thu hút khách thuê mới trước áp lực gia tăng cạnh tranh từ nguồn cung chất lượng mới trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Văn phòng cho thuê duy trì sự ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO