TP.HCM: “Nữ quái” bán “dự án ma” sa lưới

Đình Du| 21/11/2019 20:02

(TN&MT) - Ngày 21/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, vừa bắt tạm bà Trần Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư bất động sản Hoàng Kim Land (Cty Hoàng Kim Land) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khách hàng yêu cầu bà Hạnh, Giám đốc Cty Hoàng Kim Land (ngồi) trả lại tiền

Theo thông tin ban đầu, bà Trần Thị Hồng Hạnh đã ký kết với khách hàng các hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng đất nền dự án “ma”, Công ty này còn bị điều tra liên quan đến 4 căn nhà tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM xây dựng sai phép.

Cơ quan điều tra cũng đề nghị các nạn nhân liên quan đến Cty Hoàng Kim Land đến trình báo vụ việc tại Phòng CSĐT Công an TP.HCM về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM tại địa chỉ số 674, đường 3/2, P. 14, quận 10 để được bảo vệ quyền lợi.

Trước khi bị bắt tạm giam, bà Hạnh “vẽ” nên các dự án không có thật và thu tiền khách hàng. Khi đến thời hạn nhưng không được nhận sản phẩm, khách hàng đã tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Tại xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM, bà Hạnh bán một “dự án ma” trên đường HL 11, phát hiện bị lừa, khách hàng đòi tiền thì Cty Hoàng Kim Land chuyển địa điểm văn phòng để trốn tránh.

Liên quan đến Cty này, giữa năm 2019, UBND quận Bình Tân phát cảnh báo việc Cty Hoàng Kim Land lập dự án “ma” ở đường số 7, P. Bình Hưng Hòa B. Khu đất thuộc quy hoạch cây xanh và đường dự phóng này cũng được Cty Hoàng Kim Land vẽ phân lô và đem bán cho nhiều khách hàng.

Người mua mang băng rôn phản ánh, tố Cty Hoàng Kim Land lừa đảo

Qua tố cáo và xác minh UBND quận Bình Tân (TP.HCM) đã cắm biển cảnh báo tại khu vực này và thông tin cảnh báo trên mạng cùng với địa chỉ của Công ty để người dân đề phòng. Cty Hoàng Kim Land còn liên quan đến một dự án khác tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân và một dự án tại phường Đông Hưng Thuận quận 12 với những hành vi lừa đảo.

Ngày 01/11 vừa qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và chức vụ thuộc Công an TP.HCM cũng đã bắt tạm giam Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981), Giám đốc Công ty CP Tư vấn và đầu tư Angel Lina để điều tra tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công ty này “vẽ” nên các dự án “ma” trên đất công cộng, đất trong khu quy hoạch tại quận 9, quận Bình Tân… rồi rao bán, kêu gọi nhiều người hợp đồng góp vốn mua đất nền dự án.

Tháng 10 vừa qua, Cơ quan CSĐT Bộ Công an kết hợp Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam hàng loạt lãnh đạo Công ty CP Địa ốc Alibaba để điều tra về hành vi bán “dự án ma” để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ngày 13/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có văn bản giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ sai phạm tại Công ty CP Địa ốc Alibaba để sớm đưa ra xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: “Nữ quái” bán “dự án ma” sa lưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO