Bất động sản

TP.HCM: Động thổ Dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên

Thục Vy 29/08/2024 - 14:30

(TN&MT) - Sáng 29/8, Công ty TNHH thương mại - xây dựng Lê Thành đã động thổ Dự án nhà ở xã hội (NOXH) Lê Thành Tân Kiên tại huyện Bình Chánh (TP.HCM).

ong-cuong.jpg
Ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại Lễ động thổ Dự án NOXH Lê Thành Tân Kiên

Dự án NOXH Lê Thành Tân Kiên gồm 4 block chung cư, cao 18 tầng và 2 block thương mại dịch vụ; tổng diện tích xây dựng 127.000m2, tổng diện tích sàn thương mại dịch vụ khoảng 47.000m2.

Dự án cung cấp 1.445 căn hộ NOXH theo hình thức cho thuê 49 năm, với diện tích trung bình từ 45m2 đến 50m2, phù hợp với nhu cầu của người dân có thu nhập thấp và trung bình.

Các căn hộ trong dự án được bố trí từ 1 đến 2 phòng ngủ, đáp ứng nhu cầu của các gia đình trẻ và người độc thân. Dự án còn sở hữu hệ thống tiện ích nội khu đồng bộ bao gồm: cây xanh cảnh quan nội khu, công viên nội khu, hồ bơi, siêu thị, trường mầm non, nhà hàng, spa, gym.

Dự án được trang bị đầy đủ hệ thống phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn và quy định chung về phòng cháy chữa cháy…

Vị trí dự án nằm trên 2 mặt tiền đường Nguyễn Cửu Phú, đường Võ Văn Kiệt nối dài và đường dự phóng N2 thuộc xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh), kết nối giao thông dễ dàng với các khu vực trung tâm thành phố và các tiện ích xã hội lân cận.

Dự án NOXH Lê Thành Tân Kiên sau khi hoàn thành không chỉ là nguồn cung đáng kể, đáp ứng nhu cầu cấp bách đối với nhà ở của người lao động, công nhân tại các khu công nghiệp, mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân có thu nhập trung bình – thấp tại TP.HCM.

dong-tho.jpg
Nghi thức động thổ Dự án NOXH Lê Thành Tân Kiên

Ông Phạm Minh Mẫn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM chia sẻ, chính sách về nhà ở, đặc biệt là NOXH cho các đối tượng thu nhập thấp luôn được trung ương và thành phố quan tâm phát triển và đã được cụ thể hóa trong hệ thống pháp luật và chính sách của thành phố.

Việc phát triển NOXH đang được xem là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng và Nhà nước để chăm lo về nhà ở cho đối tượng thu nhập thấp ở đô thị, cũng như công nhân ở các khu công nghiệp, gắn liền mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội và an ninh quốc phòng.

Phát biểu tại Lễ động thổ Dự án NOXH Lê Thành Tân Kiên, ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: lãnh đạo thành phố nhận thấy sự tâm huyết của chủ đầu tư và các sở, ngành chức năng, đã tập trung hoàn thành các thủ tục pháp lý để động thổ dự án này. TP.HCM đã điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2040, tầm nhìn đến 2060. Theo đó đã tập trung rà soát, điều chỉnh các quy hoạch, trong đó có các quy hoạch về phát triển nhà ở, sẽ tạo được những điều kiện mới trong thu hút đầu tư phát triển các dự án nhà ở trên địa bàn thành phố.

Từ ngày 1/8, Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, và TP.HCM đã thực thi Nghị quyết 98 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù. Trong đó có những cơ chế, chính sách về phát triển NOXH, về điều chỉnh quy hoạch để phục vụ việc phát triển nhà ở, thì kế hoạch phát triển NOXH trong thời gian tới, đặc biệt là việc hoàn thành mục tiêu 69.700 căn NOXH từ nay đến năm 2030 của thành phố là khả thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Động thổ Dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO