TP.HCM: Điều tra vụ Trung tá, Phó trưởng Công an phường 3, Quận 3 “mất nhà”

09/05/2014 00:00

(TN&MT) - Theo cơ quan chức năng, vụ việc đã “lộ nguyên hình” một loạt sai phạm có tính liên hoàn...

   
(TN&MT) - Đó là khẳng định của Công an Quận 11, TP.HCM, cũng theo cơ quan điều tra, làm sáng tỏ vụ việc sẽ góp phần ngăn chặn hiện tượng khá phổ biến hiện nay là các “thủ thuật” mà các đối tượng khi “vớ” được các giấy tờ hợp pháp của người dân rồi làm trò bất minh…
   
Ngôi nhà của Trung tá, Phó trưởng Công an phường 3, quận 3 bất ngờ bị “bán”
   
Công an Quận 3 khẳng định đã vàocuộc
   
  Trung tá, Phó Trưởng công an P.3, Q.3 – ông Bùi Đức Tráng và vợ là Đỗ Thị Kiều Oanh (cùng ngụ Q.3) có đơn gửi công an Q.11, TP.HCM tố cáo vụ mua bán bất hợp pháp căn nhà của gia đình (địa chỉ số 20/5 đường số 3, cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM). Cùng với tố cáo, gia đình Trung tá  Tráng còn gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn chuyển dịch quyền sỡ hữu chính căn nhà của vợ chồng ông.
   
  Tiếp xúc hồ sơ sự việc, được biết: Ngày 22/10/2013 bà Đỗ Thị Kiều Oanh đi công chứng hồ sơ căn nhà của bà thì bị rơi mất toàn bộ các giấy tờ, bao gồm: bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ngôi nhà số 20/5 đường số 3, cư xá Đô Thành; bản chính thông báo nộp lệ phí trước bạ; bản chính tờ khai nộp lệ phí trước bạ nhà, đất; bản phô tô hộ khẩu gia đình và giấy CMND….
   
  Sau khi bị mất giấy tờ, gia đình bà Oanh liền khai báo với cơ quan chức năng. Tiếp nhận trình báo của gia đình bà Oanh, tháng 12/2013, UBND P.4, Q.3 niêm yết thông báo công khai việc trình báo mất giấy tờ nhá đất của ông Tráng – bà Oanh. Về phía bà Oanh cũng nhanh chóng làm thủ tục xin cấp lại phó bản các giấy tờ đã mất.
   
  Mọi việc đang diễn ra suôn sẻ thì ngày  22/1/2014 một  người đàn ông bất ngờ đến nhà bà Oanh và ông Tráng  đề nghị giao căn  nhà mà vợ chồng họ đang ở. Theo người đàn ông này thì ông ta đã mua ngôi nhà 2 tỉ đồng (đặt cọc trước 1,5 tỷ đồng). Người này cũng  trưng ra hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ở địa chỉ 20/5 đường số 3, cư xá Đô Thành có công chứng.
   
  Dù bất ngờ, nhưng gia đình ông Tráng vẫn giải thích là họ không bán nhà, có thể người đàn ông trên bị lừa. Nghe vậy người đàn ông bỏ đi. Ông Tráng sau đó đã nộp đơn lên Công an Quận 11 và Công an Quận 11 khẳng định đã điều tra và trong quá trình điều tra nếu thấy có dấu hiệu mờ ám sẽ tiến hành khởi tố vụ án.
   
Vợ chồng Trung tá Bùi Đức Tráng tỏ ra bất ngờ khi bỗng dưng có người tới đòi nhà của chính mình
    
   
Vì sao sẽ khởi tố vụ án?
   
  Theo cơ quan chức năng, vụ việc đã “lộ nguyên hình” một loạt sai phạm có tính liên hoàn bởi lẽ: Bản hợp đồng mua bán ngôi nhà 20/5 đường số 3, cư xá Đô Thành mà người đàn ông mang tới nhà ông Tráng thể hiện bên bán là vợ chồng ông Tráng – bà Oanh, còn bên mua ngôi nhà là ông T.H.L (SN 1973, ngụ phố Láng Hạ, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội),  có chứng nhận việc mua bán giữa 2 bên tại Văn phòng công chứng Đầm Sen (trụ sở tại đường Minh Phụng, P.2, Q.11), do Công chứng viên N.L ký xác nhận. Một số người rao bán căn nhà của ông Tráng trên mạng Internet.  Cũng có người lạ đã liên hệ với Phòng Tài nguyên và Môi trường Q.3 để xin hợp thức hoá sang tên căn nhà… “Những động thái này cho thấy việc mua, bán căn nhà vẫn đang tiếp diễn, vì vậy cần nhanh chóng điều tra làm rõ chứ không là ai đó tình cờ nhặt được giấy tờ rồi có lòng tham, mà có thể là cả đường dây” - Đại diện cơ quan điều tra nói với phóng viên.
   
Ngôi nhà của Trung tá Tráng bị rao bán trên mạng
    
   
  Tiếp xúc với phóng viên, ông Phạm Dương Sang – Trưởng phòng Hành chính của Văn phòng công chứng Đầm Sen (đơn vị đã công chứng vào hợp đồng mua bán) cho biết Công chứng viên N.L – người xác nhận trong hồ sơ mua bán căn nhà số 20/5 đường số 3, cư xá Đô Thành, báo cáo khẳng định tất cả việc hoàn thành hồ sơ công chứng liên quan đến hợp đồng mua bán căn nhà trên được công chứng theo đúng các quy định pháp luật. Ông Sang cũng đề nghị  cơ quan công an điều tra để làm rõ ràng sự việc.
   
  Trao đổi với phóng viên, Trung tá Tráng cho biết Công an Quận 11 đã mời gia đình ông tới làm việc…
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Điều tra vụ Trung tá, Phó trưởng Công an phường 3, Quận 3 “mất nhà”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO