Tiếng dân

TP. Hải Dương: Khu đô thị thành nơi chứa rác

Bài & ảnh: Phạm Hoàng 27/02/2024 - 18:11

(TN&MT) - Khu đô thị Trường Thịnh, phường Tứ Minh, TP Hải Dương (Hải Dương) nhiều năm qua bị ô nhiễm do rác thải xây dựng và một số hộ hiện nay tập kết rác, phế liệu làm ảnh hưởng đời sống người dân, mất mỹ quan đô thị. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị nhưng tình trạng đổ trộm phế thải, rác thải xây dựng vẫn thường xuyên diễn ra và nay một số hộ gia đình còn ngang nhiên tập kết phế thải, rác thải công nghiệp.

Nguyên nhân dẫn đến nhiều năm qua, Khu đô thị Trường Thịnh, phường Tứ Minh, TP Hải Dương ô nhiễm môi trường do rác thải xây dựng và nay lại trở thành điểm tập kết phế thải, rác thải công nghiệp là do có nhiều khu đất trống người dân mua nhưng chưa xây dựng. Ở đây, rác thải xây dựng đủ loại: Kính, gạch, vữa, đá, bê tông… được đổ thành từng đống trên bãi đất.

img_2624.jpg
img_2626.jpg
Rác thải xây dựng đổ từng đống trên các bãi đất trống, dọc đường đi ở Khu đô thị Trường Thịnh, phường Tứ Minh, TP Hải Dương.

Ông Nguyễn Văn Tân, Khu đô thị Trường Thịnh bức xúc: Người dân chúng tôi sinh sống nơi đây rất bất bình về nạn đổ rác thải xây dựng. Việc đổ rác trước đây còn lén lút, nhưng nay họ chở đến đổ công khai. Do việc đổ rác, phế thải xây dựng trên diện tích đất trống của hộ dân chưa xây dựng, người dân trong khu đô thị không dám ngăn cản, chỉ ý kiến với chính quyền địa phương, nhưng không được giải quyết triệt để.

img_2630.jpg
Từng đống kính vỡ đổ trên các bãi đất trống trong Khu đô thị
img_2632.jpg
img_2635.jpg
Phế thải được đổ bên Công ty đá Trường Dương ở Khu đô thị Trường Thịnh
img_2644.jpg
Rác thải xây dựng đủ loại đổ ngổn ngang
img_2656.jpg
img_2657.jpg
Rác thải xây dựng của các cơ quan, nhà dân phá dỡ được đổ thành từng đống

Không những đổ phế thải xây dựng, một số hộ gia đình đang biến khu đô thị này trở thành bãi chứa rác thải, phế thải công nghiệp. Bà Đặng Thị Hòa, Khu đô thị Trường Thịnh phản ánh: Mới đây, một số người đã mang rác thải công nghiệp, phế thải tập kết về đây phân loại chở đi các nơi bán. Rác thải đủ loại vương vãi khắp nơi gây ảnh hưởng đến môi trường sống của các hộ dân. Nước từ đống rác thải chảy ra sông Sặt, khiến người dân bức xúc nhưng không biết kêu ai. Người dân khu đô thị chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng của TP Hải Dương nhanh chóng vào cuộc, không thể để khu đô thị văn minh trong lòng thành phố, đang trở thành nơi chứa rác thải.

img_2646.jpg
Không những rác thải xây dựng mà một số hộ dân đã biến Khu đô thị thành nơi chứa rác thải
img_2645.jpg
Rác thải tập kết ven đường đi trong đô thị
img_2659(1).jpg
img_2660-1-.jpg
img_2662.jpg
Chính quyền TP Hải Dương cần nhanh chóng vào cuộc xử lý nghiêm cơ sở tập kết phế thải, rác thải trong khu đô thị gây ô nhiễm, ảnh hưởng mỹ quan thành phố

Trước thực trạng trên, chính quyền TP Hải Dương cần nhanh chóng vào cuộc, có giải pháp quyết liệt không để diễn ra tình trạng đổ phế thải xây dựng và để hộ dân ngang nhiên biến khu đô thị thành bãi tập kết rác thải, phế thải công nghiệp như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hải Dương: Khu đô thị thành nơi chứa rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO