Tổng cục Phòng chống thiên tai đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua năm 2021

Thanh Tùng| 03/12/2021 10:42

(TN&MT) - Năm 2021, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể Tổng cục Phòng chống thiên tai, Huân chương Lao động hạng Nhất cho một cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc của Tổng cục. Ngoài ra, rất nhiều tập thể, cá nhân, người lao động được tặng thưởng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý khác.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai Trần Quang Hoài trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc năm 2021. Ảnh: Thanh Tùng

Sáng 3/12, Khối thi đua các Tổng cục/cục thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Ông Trần Quang Hoài, Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai, đơn vị Khối trưởng và ông Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, đơn vị Khối phó khối thi đua đồng chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo tổng kết, phong trào thi đua Khối thi đua các Tổng cục/cục thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2021, công tác thi đua, khen thưởng của Khối trong năm 2021 đã thực hiện theo đúng Giao ước thi đua đã ký kết, có nhiều chuyển biến và đổi mới. Các phong trào thi đua đã đi vào chiều sâu, chất lượng, thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác thi đua, khen thưởng; đã phát huy sức mạnh của các tổ chức đoàn thể quần chúng đã có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc tổ chức triển khai các phong trào thi đua. Các phong trào thi đua thiết thực có tác dụng khích lệ, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ, của Tổng cục.

Trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai, trong năm qua, bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao và chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, của Bộ; cụ thể hóa mục tiêu phong trào thi đua của Khối thi đua các Cục, Tổng cục, Tổng cục Phòng chống thiên tai đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác chuyên môn và phát động các phong trào thi đua trong nội bộ đơn vị và trên phạm vi toàn quốc.

Cụ thể, Tổng cục đã chủ động rà soát, xây dựng trình Bộ trưởng để trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 3 nghị định; trình Thủ tướng ban hành 2 quyết định, phê duyệt Chiến lược quốc gia phòng chống thiên tai giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn 2050, phê duyệt Đề án nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; trình Bộ trưởng ban hành 3 thông tư theo thẩm quyền.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thanh Tùng

Sáng tạo trong việc triển khai nhiệm vụ chính trị của cơ quan Tổng cục, của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả, như: tham mưu, tổ chức triển khai Hội nghị tổng kết công tác PCTT & TKCN năm 2020 bằng hình thức trực tuyến; tổ chức 2 Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc hướng dẫn xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 với gần 1.000 điểm cầu tại 63 tỉnh/thành phố; tổ chức chương trình Hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai 13/10 với chủ đề “Hợp tác để cùng nhau vượt qua thách thức kép” nhấn mạnh sự hợp tác của quốc gia trên thế giới để cùng nhau đối mặt và vượt qua “thách thức kép” thiên tai - dịch bệnh, từ đó, khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội tới 63 tỉnh, thành và thu hút 124 điểm cầu của các đại sứ quán, các cơ quan, tổ chức quốc tế trong và ngoài nước tham dự (bằng hình thức trực tuyến).

Đồng thời, phát động, tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả hai phong trào thi đua trong phạm vi toàn quốc như Phong trào “Xây dựng đê kiểu mẫu”; Phong trào thi đua “Chủ động phòng, chống thiên tai, xây dựng cộng đồng an toàn”. Các phong trào thi đua đặc biệt này đã huy động được toàn xã hội hưởng ứng, cùng chung tay, chung sức phòng chống thiên tai.

Bên cạnh đó, năm 2021 còn là năm đặc biệt - kỷ niệm 75 năm Ngày Phòng, chống thiên tai, Tổng cục Phòng, chống thiên tai với vai trò hạt nhân đã tổ chức chuỗi sự kiện với nhiều hình thức phong phú; dự thảo trình Chủ tịch nước Thư gửi đồng bào, chiến sĩ cả nước nhân 75 năm phòng, chống thiên tai. Ghi nhận thành tích của các thế hệ cán bộ làm công tác phòng, chống thiên tai, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể Tổng cục; Huân chương Lao động hạng Nhất cho một cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc. Ngoài ra, có rất nhiều tập thể, cá nhân, người lao động được tặng thưởng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý khác.

Mặt khác, để công tác truyền thông phòng chống thiên tai đến tận cơ sở, theo hình thức dễ nhớ, dễ hiểu, Tổng cục đã tổ chức cuộc thi “Sáng tác lời mới về công tác phòng, chống thiên tai theo các làn điệu dân ca và nhạc cổ truyền” thu hút sự tham gia, hưởng ứng với 400 tác phẩm dự thi; tiếp tục tổ chức Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai lần thứ 2 và cuộc thi “Đội xung kích phòng chống thiên tai”. Các tập thể, cá nhân đạt giải thưởng đã được Bộ trưởng, Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai tặng thưởng và ghi nhận xứng đáng.

Ngoài lĩnh vực Phòng chống thiên tai, các lĩnh vực thi đua khác thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như: thủy lợi, lâm nghiệp, thủy sản, trồng trọt, bảo vệ thực vật, chăn nuôi, thú y, quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, quản lý xây dựng công trình, kinh tế hợp tác, chế biến và phát triển thị trường nông sản, nông thôn mới cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thanh Tùng

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài, quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Hội đồng Thi đua khen thưởng Bộ, Khối thi đua các Tổng cục, Cục đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng phát động; chủ động đổi mới công tác Thi đua khen thưởng; phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và đạt được những kết quả quan trọng; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt trong năm qua, Khối đã thực hiện tốt các phong trào thi đua: “Cả nước xây dựng nông thôn mới”; “Toàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chung sức xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông dân giàu có, nông thôn văn minh” giai đoạn 2021-2025; phong trào “Chủ động phòng, chống thiên tai, xây dựng cộng đồng an toàn” giai đoạn 2020-2025; phong trào “Xây dựng đê kiểu mẫu”; phong trào thi đua thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và đời sống, sức khỏe của nhân dân...

“Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tập thể, tấm gương điển hình tiên tiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được khen thưởng dưới nhiều hình thức, thực sự là những bông hoa, tấm gương tiêu biểu lan tỏa để công chức, viên chức, người lao động toàn Khối nhân rộng, học tập và noi theo”, ông Trần Quang Hoài nhấn mạnh.

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua. Ảnh: Thanh Tùng

Tại Hội nghị, ông Trần Quang Hoài đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho 5 tập thể và 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Phòng chống thiên tai đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO