Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn

02/08/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 1/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn (Thanh Hóa).

   
(TN&MT) - Ngày 1/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn (Thanh Hóa). Tham dự có lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.
   
   
  Phát biểu tại buổi làm việc: Tổng Bí thư nhấn mạnh: Việc phát triển KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp là hướng đi đúng đắn, cần thiết của Thanh Hóa để biến một vùng khó khăn phát triển theo hướng CNH, HĐH. Tổng Bí thư cho rằng, KKT Nghi Sơn có vị trí hết sức quan trọng; Đảng, Nhà nước và Chính phủ đánh giá KKT Nghi Sơn là một trong 5 KKT ven biển trọng điểm của cả nước. Trong tương lai, KKT này sẽ tiếp tục được quan tâm, đầu tư phát triển, mở rộng, tạo động lực to lớn cho sự phát triển của Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ.
   
  Ban quản lý KKT Nghi Sơn báo cáo kết quả chủ yếu sau gần 8 năm thành lập, xây dựng và phát triển KKT Nghi Sơn. Kết quả công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch trong KKT Nghi Sơn và các  khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, đến nay, bằng các giải pháp đồng bộ và hiệu quả, KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp đã thu hút được 294 dự án (19 dự án FDI và 275 dự án trong nước), tổng số vốn đăng ký đầu tư là 362.348,8 tỷ đồng, vốn đã thực hiện là 87.031,7 tỷ đồng, các dự án FDI là 50.308,8 tỷ đồng (tương đương 2.382,8 triệu USD). Hiện nay, dưới sự chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa, Ban quản lý KKT đã xây dựng Đề án kêu gọi các nhà đầu tư có Dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường.
   
  Cũng tại KKT Nghi Sơn, Tổng Bí thư và đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra mặt bằng xây dựng Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, thăm Nhà máy Xi măng Nghi Sơn, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn, Cảng nước sâu (Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa). Tại mỗi điểm đến thăm, Tổng Bí thư nghe lãnh đạo các nhà máy, đơn vị báo cáo kết quả tiến độ xây dựng và hiệu quả sản xuất, kinh doanh; tâm tư, nguyện vọng của công nhân và chia sẻ trước những khó khăn của người lao động. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị tỉnh Thanh Hóa, các bộ, ngành liên quan, các chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh để các dự án được triển khai đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng kỹ thuật và các yêu cầu đã đề ra.
   
                                                                                Tin & ảnh: Thu Thủy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO