Tổng Bí thư làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sơn La

10/01/2014 00:00

Tiếp tục chuyến công tác tại Sơn La, sáng nay (ngày 9/1), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Tiếp tục chuyến công tác tại Sơn La, sáng nay (ngày 9/1), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh.
   
  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Sơn La đạt được qua 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII trong bối cảnh còn có nhiều khó khăn. Đây là những tiền đề quan trọng, tạo niềm tin để Sơn La tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
   
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Sơn La. Ảnh: VOV
    

  Tổng Bí thư cho rằng Sơn La vẫn còn là tỉnh nghèo, xuất phát điểm thấp, nhiều chỉ tiêu còn thấp so với mức trung bình của cả nước, còn nhiều thách thức trong bảo vệ môi trường, giải quyết các vấn đề xã hội… Vì vậy, trong hai năm tới (2014-2015), thời gian không còn nhiều, tỉnh cần xác định nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm hoàn thành thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Muốn vậy, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cần có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, có các giải pháp khả thi, tạo chuyển biến tốt trên thực tế.
   
  Tổng Bí thư gợi ý Sơn La cần rà soát, bổ sung quy hoạch, thực hiện tốt theo quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt; phát huy cho được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, trước hết là thủy điện Sơn La với vùng lòng hồ rộng lớn, nghiên cứu mở rộng, phát triển một số mô hình hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi, có hướng sản xuất hợp lý, vừa bảo đảm an toàn tuyệt đối công trình thủy điện, vừa phát huy được các tiềm năng lợi thế của địa phương để phát triển.
  Bên cạnh đó, tỉnh chú ý chăm lo tốt hơn đời sống đồng bào tái định cư, tập trung giảm nghèo bền vững, nhất là ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng cao khó khăn; quan tâm thực hiện tốt các chính sách dân tộc, tôn giáo, làm tốt công tác phòng chống ma túy, bảo đảm an ninh trật tự; xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị với nước bạn Lào.
  Tổng Bí thư đặc biệt lưu ý, nằm ở vị trí trung tâm khu vực Tây Bắc, Sơn La cần phát huy mạnh hơn nữa nguồn lực tại chỗ của địa phương, tránh tư tưởng trông chờ ỷ lại vào Trung ương, để nỗ lực vươn lên, qua đó, đóng góp chung cho cả nước. 

  Tổng Bí thư nhấn mạnh cùng với tập trung phát triển kinh tế, Sơn La cần không ngừng chăm lo xây dựng Đảng thực sự trong sạch vững mạnh cả về con người và tổ chức nhằm củng cố vững chắc niềm tin trong nhân dân.
   
  Theo Anh Kiên/Chinhphu.vn
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO