Tiếng dân

Tiếp bài “thi công đường làm hỏng ống dẫn nước ở Nghi Lộc (Nghệ An)”: Đã sửa chữa hệ thống nước cho người dân

Đình Tiệp 18/10/2023 - 18:38

Theo thông tin từ UBND xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường có bài phản ánh gần 1.000 hộ dân xã này bị mất nước sinh hoạt do Công ty CP Quản lý và Cây dựng công trình giao thông 487 trong quá trình thi công làm đường đã làm hư hỏng đường ống nước sạch thì đến ngày 16/10, công tác khắc phục đã được các bên tiến hành. Vì thế, nguồn nước sinh hoạt đã được khôi phục trở lại.

Trước đó, theo phản ánh của người dân xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), sáng ngày 13/10, trong quá trình thi công tuyến đường “Nâng cấp tuyến đường giao thông từ Quốc lộ 48E (đường 534 cũ) đi Hưng Đông (đoạn Nghi Hoa – Nghi Vạn), huyện Nghi Lộc” đoạn qua địa bàn, đơn vị thi công đã làm vỡ đường ống cấp nước sinh hoạt chính của gần 1.000 hộ dân nơi đây.

5.jpg
Máy múc đào thi công dự án đường, mương đoạn qua xã Nghi Diên.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền xã, đồng thời đề nghị đơn vị thi công có biện pháp khắc phục kịp thời để có nước sử dụng sinh hoạt hàng ngày. Thế nhưng, đến ngày 15/10 (tức sau 3 ngày - PV) vẫn chưa có đơn vị, cơ quan nào chịu đứng ra nhận trách nhiệm và sửa chữa giúp người dân, khiến cuộc sống của họ rơi vào tình cảnh khốn đốn, thiếu nước sinh hoạt trầm trọng…

Sau những phản ánh của dư luận, đến ngày 16/10/2023, UBND xã Nghi Diên đã có Báo cáo số 187/BC-UBND về tình hình thực hiện thi công tuyến đường liên xã Nghi Hoa – Nghi Vạn.

3(1).jpg
Khiến cho ống dẫn nước sinh hoạt của gần 1.000 hộ dân xã Nghi Diên bị hư hỏng, gây mất nước nhiều ngày.

Báo cáo nêu trên ghi rõ: Sau nhiều lần kiến nghị của nhân dân xã Nghi Diên, UBND huyện Nghi Lộc đã đầu tư để thi công dự án tuyến đường giao thông từ Nghi Hoa – Nghi Vạn đi qua địa phận xã Nghi Diên. Đầu tháng 7/2023, đã tiến hành động thổ thi công công trình. Đến nay, trên địa phận Nghi Diên công trình đã thi công xong đoạn từ xã Nghi Hoa đến cổng nhà thờ giáo xứ Tân Yên với chiều dài khoảng 1,5km.

Đoạn từ nhà thờ Tân Yên đến cầu Đồng Co đang thi công hệ thống mương 2 bên đường. Trong quá trình thi công mương, do trước đây có lắp đặt hệ thống ống nước sạch dọc theo tuyến đường liên xã (về phía đông) với chiều dài đường ống 600m nên tiến độ thi công bị chậm lại do quá trình thi công làm ảnh hưởng, hư hỏng đường ống nước sinh hoạt…

a-2.jpg
Ngày 16/10, công tác khắc phục được các bên có trách nhiệm thực hiện.

“Thực hiện chỉ đạo của UBND xã, Công ty cấp nước đã tiến hành di dời đường ống đoạn từ vườn ông Hưng đến vườn bà Thao. Để đảm bảo cho nhân dân có thể đi lại và thuận lợi cho quá trình di dời, Công ty đã tiến hành dời đường ống theo từng đoạn kết hợp với việc thi công mương để hoàn trả lại mặt bằng cho dân rồi mới thi công đoạn tiếp theo.

a1.jpg
Báo cáo về sự việc của UBND xã Nghi Diên.

Ngày 13/10/2023, thi công đến đoạn vườn anh Tùng thì bị hư hỏng đường ống. Ngày 16/10/2023, Công ty đã mua trang thiết bị sửa chữa xong và đã cấp nước cho người dân. Hiện nay, đang còn 300m đường ống nước phải di dời để thi công công trình. UBND xã sẽ chỉ đạo Công ty cấp nước Anh Pháp thực hiện công tác di dời để trả mặt bằng cho đơn vị thi công đường, mương đảm bảo tiến độ” – Báo cáo 187 của UBND xã Nghi Diên nêu.

8.jpg
Ông Lê Văn Đức – Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng huyện Nghi Lộc khẳng định, một số bất cập của dự án thi công đường sẽ lập tức được kiểm tra, chấn chỉnh.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Đức, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng huyện Nghi Lộc, cho biết: Những phản ánh của người dân về việc thì công đường gây hư hỏng ống nước sinh hoạt của người dân thì Ban, nhà thầu, xã cũng như phía Công ty cấp nước tập trung xử lý, khắc phục cho người dân. Trách nhiệm về giải phóng mặt bằng của dự án thì từ trước huyện đã giao cho xã nên trách nhiệm của việc này là của xã.

Cũng theo ông Đức, về một số bất cập, dấu hiệu thi công ẩu trong quá trình thi công dự án thì với trách nhiệm là giám đốc Ban ông sẽ lập tức cho kiểm tra, chấn chỉnh. “Cảm ơn những phản ánh của báo chí về dự án này. Quan điểm của Ban là sai ở đâu thì sẽ chỉ đạo kiểm tra, khắc phục ở đó”, ông Đức, chốt lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bài “thi công đường làm hỏng ống dẫn nước ở Nghi Lộc (Nghệ An)”: Đã sửa chữa hệ thống nước cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO