Thụy Điển – Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về truyền thông

27/11/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 27/11 tại TP.HCM, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Truyền thông sáng tạo”.

   
   
(TN&MT) - Ngày 27/11 tại TP.HCM, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Truyền thông sáng tạo”,  một hoạt động trong chương trình kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Thụy Điển – Việt Nam.
   
   
  Khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, Hội thảo lần này là cơ hội để chúng ta trao đổi, chia sẻ, học hỏi về chuyên môn, kinh nghiệm thực tế, các cơ hội và những thách thức của lĩnh vực truyền thông trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay. Trong thời đại bùng nổ thông tin và đứng trước những yêu cầu mới của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước, quá trình hội nhập quốc tế và cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, lĩnh vực truyền thông truyền hình Việt Nam sẽ vừa phải thực hiện tốt chức năng báo chí, vừa không ngừng sáng tạo trong hoạt động chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin giải trí và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.
   
  Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Camilla Mellander chia sẻ, chúng tôi rất tự hào được dẫn đầu Phái đoàn Truyền thông Sáng tạo trong tuần cuối cùng của triển lãm Sáng tạo Thụy Điển được tổ chức tại TP.HCM. Trong 3 tuần vừa qua, chúng ta đã cùng nhau hợp tác và chia sẻ kiến thức kinh nghiệm với sự tham gia của các đại biểu từ cả khối nhà nước và tư nhân của Việt Nam và Thụy Điển. Đây cũng là sự kiện xúc tiến thương mại chính nằm trong khuôn khổ các chương trình kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và tình bạn thân thiết giữa hai nước Việt Nam và Thụy Điển.
   
  “Các ngành công nghiệp truyền hình và phương tiện truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi, như là sự lựa chọn giá, chất lượng cao, nhiều cá tính và các mô hình lưu hành tiền tệ sinh lợi cao. Những đơn vị kinh doanh truyền hình cần có một chiến lược linh hoạt để sống sót trong ngành công nghiệp truyền hình năm 2020. Một ngành công nghiệp trị giá 750 triệu USD phục vụ trên 8 tỉ người sử dụng mạng băng thông rộng trên thiết bị di động và trên 50 tỉ thiết bị được kết nối, tất cả các thiết bị này kết nối với mạng IP toàn cầu. Đây là một thế giới mà các thương hiệu toàn cầu kết hợp với thiết bị điện tử của khách hàng, mạng xã hội và các ứng dụng để xây dựng mô hình kinh doanh mới mà không báo trước” – ông Jan Wassenius, Chủ tịch Ericsson Việt Nam và Myanmar nói.
   
  Tổ chức Thương mại Thụy Điển nhận thấy cách thức các công ty của Thụy Điển và Việt Nam có thể hợp tác tại Việt Nam và trên thị trường quốc tế. Vì vậy, Thụy Điển rất tự hào giới thiệu các công ty Ericsson, Appland và Niteco. Ericsson sẽ chia sẻ các kiến thức chuyên môn để giúp các bạn Việt Nam thiết lập một xã hội kết nối và chia sẻ tầm nhìn về truyền hình và truyền thông năm 2020. Appland sẽ chia sẻ về cách thức chuyển gian hàng ứng dụng thành hàng hóa tiêu thụ được cho các thiết bị di động và ti vi thông minh. Niteco sẽ giới thiệu về các giải pháp công nghệ thông tin như: xây dựng trang web và các ứng dụng di động.
   
Tin & ảnh: Tường Tú
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Điển – Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO