Tài nguyên

Thúc đẩy hợp tác toàn diện chuyển giao công nghệ về địa chất và khoáng sản

Mai Đan 22/06/2023 - 14:45

(TN&MT) - Sáng 22/6 tại Hà Nội, Cục Địa chất Việt Nam đã có buổi làm việc với Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Hàn Quốc (KIGAM) để trao đổi kế hoạch hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới và thống nhất chương trình ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) vào ngày 23/6/2023.

img_5006.jpg
Ông Trần Bình Trọng - Cục trưởng Cục Địa chất Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

Ông Trần Bình Trọng - Cục trưởng Cục Địa chất Việt Nam và ông Pyeong-Koo Lee, Chủ tịch Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Hàn Quốc chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các chương trình, dự án hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ gồm: điều tra cơ bản địa chất, khoáng sản; nghiên cứu, đánh giá, thăm dò khoáng sản chiến lược quan trọng; chế biến khoáng sản và luyện kim; đất hiếm - kim loại hiếm trong chuyển dịch năng lượng, kinh tế tuần hoàn, chôn lấp CO2; chuyển đổi số trong lĩnh vực địa chất, địa chất đô thị, tai biến địa chất và các vấn đề khác về khoa học địa chất…

img_4989.jpg
Ông Pyeong-Koo Lee, Chủ tịch Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Hàn Quốc phát biểu tại buổi làm việc

Hai bên cũng đã thảo luận về chuyển giao công nghệ điều tra, đánh giá đất hiếm và nghiên cứu, thử nghiệm tuyển quặng đất hiếm.

Hai bên đã tiến hành ký kết MOU để có cơ sở trình bản sao MOU có chữ ký cho Bộ trưởng Bộ Thương Mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) phê duyệt trước khi thực hiện trao MOU ở lễ ký kết tại Diễn đàn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc vào ngày 23/6/2023.

img_5036.jpg
Hai bên đã tiến hành ký kết MOU để có cơ sở trình bản sao MOU có chữ ký cho Bộ trưởng Bộ Thương Mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) phê duyệt

Tại buổi làm việc, ông Trần Bình Trọng - Cục trưởng Cục Địa chất Việt Nam cho biết Cục mong muốn triển khai hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Hàn Quốc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học địa chất và khoáng sản.

Về phía Hàn Quốc, ông Pyeong-Koo Lee, Chủ tịch Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Hàn Quốc cho hay Viện có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực địa chất, khoáng sản và mong muốn triển khai hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với Cục Địa chất Việt Nam. Do vậy, hai bên đã quyết định tăng cường hơn nữa sự hợp tác nghiên cứu khoa học; trao đổi kinh nghiệm; công nghệ và kỹ thuật trong lĩnh vực địa chất, khoáng sản, chế biến khoáng sản và luyện kim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác toàn diện chuyển giao công nghệ về địa chất và khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO