Thừa Thiên Huế: Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

Văn Dinh| 27/02/2020 22:42

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ vừa ban hành công văn số 1430/UBND - NN về việc tăng cường các biện pháp cấp bách về phòng cháy, chữa cháy rừng.

Theo đó, yêu cầu Sở NN&PTNT, UBND các huyện, thị xã, TP. Huế chỉ đạo lực lượng kiểm lâm địa bàn tham mưu thực hiện nghiêm túc công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; tăng cường kiểm lâm xuống các vùng trọng điểm có nguy cơ cháy rừng để kiểm tra, hướng dẫn việc sử dụng lửa, kiểm soát chặt chẽ người vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy cao; quy định việc xử lý thực bì bằng dùng lửa trong thời gian cao điểm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng.

Thừa Thiên Huế là địa phương có nguy cơ cháy rừng cao

Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng trên hệ thống thông tin cảnh báo cháy sớm của Cục Kiểm lâm tại địa chỉ website: kiemlam.org.vn; thông tin ngay khi cháy rừng về Cục Kiểm lâm theo số điện thoại: 0986.668.333; Email: fpd@kiemlam.org.vn để phối hợp chỉ đạo và huy động lực lượng chữa cháy rừng trong trường hợp cần thiết. Điều tra làm rõ nguyên nhân, đối tượng gây cháy rừng, xử lý nghiêm người có hành vi vi phạm và trách nhiệm quản lý của người đứng đầu khi để xảy ra cháy rừng.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện quy chế phối hợp trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; bảo đảm lực lượng, vật tư, trang thiết bị và hậu cần; thường trực và sẵn sàng tham gia phối hợp ứng phó và xử lý khi có cháy rừng xảy ra.

Đối với các đơn vị chủ rừng, rà soát kỹ phương án phòng cháy, chữa cháy rừng; xác định các khu vực trọng điểm có nguy cơ cháy rừng để bố trí đủ nguồn lực, thực hiện phương châm 4 tại chỗ và 5 sẵn sàng trong phòng cháy, chữa cháy rừng để ngăn chặn kịp thời cháy rừng khi mới phát sinh, đảm bảo không để xảy ra cháy lan, cháy lớn; tổ chức lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, tăng cường lực lượng tại khu vực có nguy cơ xảy ra cháy và cháy lớn; bố trí lực lượng canh phòng, kiểm soát chặt chẽ người ra vào rừng tại các khu vực có nguy cơ cháy cao, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 trong những ngày diễn ra nắng nóng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO