Thừa Thiên Huế : Lắp đặt hàng trăm tấm chống lóa trên QL1A do bị tháo dỡ

Văn Dinh| 07/09/2020 15:31

(TN&MT) - Hàng loạt lưới chống lóa trên tuyến QL1A đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế bị người dân tự ý tháo dỡ, di dời. Cơ quan chức năng đã tuyên truyền và lắp đặt lại nhằm hạn chế rủi ro...

Gần đây, tại huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã mất nhiều tấm lưới chống lóa nằm trên dải phân cách tại QL1A do người dân tự ý tháo dỡ để băng qua đường gây mất an toàn giao thông và nguy cơ tai nạn rất cao. Điều này ngày càng gia tăng và là hành vi vi phạm pháp luật.

Nhiều tấm chống lóa dọc QL1A bị tháo dỡ

UBND huyện Phú Lộc thông tin, từ ngày 17/8 đến nay, các ban ngành chức năng huyện đã kiểm tra; đồng thời phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ II.6 (Bộ GTVT) đặt mua để lắp đặt gần 140 tấm lưới chống lóa trở lại nguyên trạng.

Ngoài ra, hiện UBND huyện Phú Lộc đã yêu cầu các xã, thị trấn có QL1A đi qua cùng phối hợp với các ban, ngành chức năng địa phương và Chi cục Quản lý đường bộ II.6 tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân không được tự ý tháo dỡ, di dời các biển báo hiệu giao thông, các tấm lưới chống chói. Nếu cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, trong đó vi phạm quy định Điều 15 Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Bên cạnh đó, Công an huyện tăng cường công tác tuần lưu, tuần tra, xử lý nghiêm việc vi phạm liên quan đến hạ tầng đường bộ dọc tuyến QL1A trên địa bàn để răn đe vi phạm trong thời gian tới.

Chi cục Quản lý đường bộ II.6 cũng đã có văn bản đề nghị UBND huyện Phú Lộc chỉ đạo, điều tra, xử lý tình trạng người dân tự ý tháo dỡ biển báo đường bộ, lưới chống lóa trên tuyến quốc lộ địa qua địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế : Lắp đặt hàng trăm tấm chống lóa trên QL1A do bị tháo dỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO