Thừa Thiên Huế: Khôi phục hoạt động vận tải hành khách đi Đà Nẵng và ngược lại từ 16/9

Văn Dinh| 16/09/2020 06:24

(TN&MT) - Toàn bộ hoạt động vận tải hành khách từ Thừa Thiên Huế đi Đà Nẵng và ngược lại (bao gồm tuyến cố định, hợp đồng, du lịch, taxi) sẽ khôi phục kể từ 0h ngày 16/9.

Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành văn bản gửi các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách và các bến xe khách thông báo việc khôi phục vận tải hành khách từ Thừa Thiên Huế đi Đà Nẵng và ngược lại.

Thừa Thiên Huế khôi phục hoạt động vận tải hành khách đi Đà Nẵng và ngược lại

Theo văn bản này, thực hiện văn bản số 176/TB-BCĐ ngày 15/9/2020 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế về một số biện pháp kiểm soát công dân về từ vùng có dịch, Sở GTVT thông báo khôi phục toàn bộ hoạt động vận tải hành khách từ Thừa Thiên Huế đi Đà Nẵng và ngược lại (bao gồm tuyến cố định, hợp đồng, du lịch, taxi) kể từ 0h ngày 16/9/2020.

Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã khai thác các tuyến phải thực hiện nghiêm túc việc an toàn phòng chống dịch của phương tiện và người lái theo Bộ tiêu chí kèm theo Quyết định 128/QĐ-BCĐ ngày 30/7/2020 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các đơn vị quản lý bến xe khách trực tiếp kiểm tra việc thực hiện an toàn phòng chống dịch COVID-19 trên phương tiện và hành khách, nếu thực hiện đầy đủ thì mới cho phép phương tiện xuất bến. Các doanh nghiệp, hợp tác xã được yêu cầu kiểm tra an toàn phòng chống dịch trên phương tiện trước khi đưa phương tiện vào khai thác; chuẩn bị mẫu khai báo y tế trên giấy để cung cấp cho hành khách đi xe chưa khai báo điện tử.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch

Trước đó, Thừa Thiên Huế cũng đã ra thông báo thực hiện một số biện pháp kiểm soát người và phương tiện từ TP. Đà Nẵng vào tỉnh Thừa Thiên Huế từ 0h ngày 16/9. Cụ thể công dân đi từ TP. Đà Nẵng vào Huế chỉ cần khai báo y tế, đăng ký và chịu trách nhiệm về thông tin đăng ký, không cần xét nghiệm PCR và không bị cách ly bắt buộc.

Thừa Thiên Huế cũng đã dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Quảng Nam từ ngày 15/9. Lãnh đạo Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân không chủ quan, phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cao, đề phòng trong mọi tình huống, sẵn sàng đón “làn sóng” thứ 3 nếu dịch bùng phát trở lại, các phương án phải đảm bảo và phải có ngay khi có yêu cầu...

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chưa phát hiện trường hợp dương tính COVID - 19. Tổng số người từ vùng dịch đến và trở về địa phương từ ngày 10/7 đến nay là trên 38.000 người; trong đó người Thừa Thiên Huế trở về hơn 28.500 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Khôi phục hoạt động vận tải hành khách đi Đà Nẵng và ngược lại từ 16/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO