Thừa Thiên Huế: Hơn 1.600 doanh nghiệp được hỗ trợ vì gặp khó khăn do COVID - 19

VĂN DINH | 22/07/2021 22:15

(TN&MT) - Trước tình hình COVID – 19 diễn biến phức tạp, BHXH Thừa Thiên Huế đã thực hiện xong chính sách hỗ trợ giảm mức đóng bằng 0% vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ, BNN), qua đó giúp các doanh nghiệp có thêm phương án, điều kiện chủ động khắc phục khó khăn, hỗ trợ người lao động phòng chống dịch.

Ngày 22/7, BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trên cơ sở hướng dẫn của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh đã ban hành công văn số 648/BHXH-QLT hướng dẫn thực hiện giảm mức đóng vào quỹ BHTNLĐ, BNN; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất; lập, xác nhận danh sách lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương hoặc ngừng việc do đơn vị gặp khó khăn do đại dịch COVID - 19 tại địa phương.

Các doanh nghiệp tại Huế được hỗ trợ vì gặp khó khăn do COVID - 19

Đặc biệt, đến nay BHXH Thừa Thiên Huế đã thực hiện xong chính sách hỗ trợ giảm mức đóng bằng 0% vào quỹ BHTNLĐ, BNN, qua đó giúp các doanh nghiệp có thêm phương án, điều kiện chủ động khắc phục khó khăn, hỗ trợ người lao động phòng chống dịch COVID - 19. BHXH tỉnh đã hoàn tất cả thủ tục, gửi thông báo đến 1.633 đơn vị sử dụng lao động, tương ứng 264.336 lao động với số tiền tạm tính được điều chỉnh giảm vào quỹ BHTNLĐ, BNN 36tỷ273 triệu đồng (từ tháng 7/2021 đến tháng 6/2022).

Bên cạnh việc thực hiện chính sách giảm mức đóng vào quỹ BHTNLĐ, BNN, BHXH tỉnh cũng hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ giải quyết chính sách tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; giải quyết chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động theo thẩm quyền và xác nhận các danh sách: danh sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người lao động ngừng việc; hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo quy định.

Cũng theo lãnh đạo BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị đã rút ngắn về thời gian hoàn thành để hỗ trợ kịp thời cho người lao động và người sử dụng lao động.

Theo đó, để hỗ trợ kịp thời cho người sử dụng lao động và người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID - 19, BHXH tỉnh thực hiện điều chỉnh thời gian giải quyết hồ sơ từ 2 ngày và 4 ngày xuống còn 1,5 ngày và 2,5 ngày làm việc với các thủ tục: hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động, xác nhận danh sách người lao động tạm hoãn hợp đồng, ngừng việc; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng tổ chức làm việc ngoài giờ hành để đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ, đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện thuận lợi nhất, giảm thời gian tối đa để người lao động, người sử dụng lao động được nhận hỗ trợ kịp thời...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Hơn 1.600 doanh nghiệp được hỗ trợ vì gặp khó khăn do COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO