Thừa Thiên Huế: Di dời gần 60 hộ bị ảnh hưởng thiên tai

11/05/2018 17:42

(TN&MT) - Ngày 11/5, tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sẽ di dời trong năm 2018 này 57 hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai...

Thừa Thiên Huế luôn là địa phương bị ảnh hưởng nhiều bởi thiên tai
Thừa Thiên Huế luôn là địa phương bị ảnh hưởng nhiều bởi thiên tai

Theo đó, các hộ cần được di dời theo đề xuất của các địa phương gồm 22 hộ tại huyện Phong Điền, 17 hộ tại huyện Quảng Điền và 18 hộ tại huyện Phú Lộc.

Các hộ trên sẽ được bố trí ưu tiên xen ghép để hưởng lợi cơ sở hạ tầng hiện có, hộ gia đình bị ảnh hưởng ở xã nào thì bố trí tại xã đó.

Theo kế hoạch này thì tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ hỗ trợ xây dựng tuyến đường bê tông dài khoảng 305m, rộng 3,5m tại xã Phú Dương và xây dựng tuyến đường bêtông dài khoảng 445m, rộng 3,5m tại xã Quảng Công.

Tổng kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho các hộ di dời và hỗ trợ cộng đồng khoảng 3 tỷ đồng. Chính sách hỗ trợ được áp dụng chi trả trực tiếp cho người dân01 lần theo quy định tại Quyết định số 1776/QĐ-TTg ngày 21/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình bố trí dân cư các vùng: thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng đặc dụng giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến năm 2020.

Mục đích của việc di dời nhằm ổn định và nâng cao đời sống của người dân, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, ứng phó với biến đổi khí hậu; hạn chế dân di cư tự do, hướng luồng di cư tự do theo quy hoạch, kế hoạch có sự quản lý của nhà nước; góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập người dân, giảm nghèo, bảo vệ môi trường và củng cố an ninh quốc phòng. Phối hợp chặt chẽ với các địa phương rà soát các đối tượng có nguy cơ và nguy cơ trực tiếp ảnh hưởng thiên tai...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Di dời gần 60 hộ bị ảnh hưởng thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO