Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cung cấp điện ổn định mùa nắng nóng

Văn Dinh| 06/05/2020 13:30

(TN&MT) - Thừa Thiên Huế đã và đang chủ động thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục, an toàn giữa mùa nắng nóng.

Tại Thừa Thiên Huế, từ đầu năm đến nay đã xảy ra nhiều đợt nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao, có lúc trên 38 độ C. Theo dự báo của Trung tâm KTTV quốc gia, nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài và nhiệt độ có thể còn cao hơn chu kỳ các năm làm cho nhu cầu sử dụng điện cũng như sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng, dự báo công suất sử dụng điện toàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020 tăng 7% so với năm 2019 (đạt Pmax= 321,5 MW).

Kiểm tra lưới điện mùa nắng nóng

Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, một số giải pháp đã và đang được đơn vị tích cực thực hiện như: Tăng cường kiểm tra ngày và đêm, sử dụng camera nhiệt để kiểm tra toàn bộ các thiết bị đối với các TBA thường xuyên mang tải cao; Kiểm tra, phát quang hành lang tuyến định kỳ, vận động đền bù xử lý ngay những cây cao ngoài hành lang có nguy cơ đổ hoặc va quẹt vào đường dây khi có mưa to, gió lớn; Cân pha, san tải các MBA đồng thời hoán chuyển nội bộ MBA trong đơn vị để chống quá tải; Đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng năm 2020 sau thời gian tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19...

Bên cạnh đó, tại khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy), là một trong những khu vực tập trung nhiều khách hàng trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế, nên việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, ổn định là một trong những yêu cầu cấp thiết. Đặc thù phụ tải tại khu vực này là công suất sử dụng lớn, thời gian hoạt động liên tục, chính vì vậy, các công tác bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện luôn được Điện lực Thừa Thiên Huế thực hiện vào các ngày nghỉ lễ nhằm tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại đây.

Ngoài ra, Điện lực Thừa Thiên Huế cho hay đã tích cực triển khai lực lượng để tăng cường kiểm tra, sửa chữa lưới điện phục vụ các trạm bơm; bám sát lịch làm việc của các công trình thủy lợi, lịch thời vụ của từng địa phương, xây dựng phương án cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho các trạm bơm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cũng đã chuẩn bị nhiều kịch bản khác nhau cho các sự cố bất thường như thực hiện tốt công tác kiểm tra, khắc phục những khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm nông nghiệp; tăng cường chế độ trực vận hành, trực sự cố; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư và thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý khi có sự cố lưới điện tại các trạm bơm, đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm lấy nước đúng quy định trong mọi tình huống.

Để giảm chi phí tiền điện phải trả cũng như góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống, giúp vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, Điện lực Thừa Thiên Huế đưa ra những khuyến cáo về sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến khách hàng như: lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, không sử dụng các thiết bị có công suất lớn đồng thời và trong các giờ cao điểm, sử dụng điện hợp lý và áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong các hoạt động kinh tế xã hội khác...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cung cấp điện ổn định mùa nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO