Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa làm việc với tỉnh Sơn La

10/08/2017 00:00

(TN&MT) – Chiều 10/8, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa cùng Đoàn công tác của Bộ TN&MT, đại diện Bộ Công thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, NN&PTNT đã làm việc với UBND tỉnh Sơn La về việc giải quyết kiến nghị của người dân về bồi thường, hỗ trợ di dân, tái định cư thủy điện Sơn La.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa làm việc với tỉnh Sơn La
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa làm việc với tỉnh Sơn La

Sự việc được tóm tắt như sau: Năm 2015, UBND huyện Mường La đã ban hành quyết định thu hồi đất, lập phương án bồi thường, hỗ trợ đất cho các hộ có đất bị thu hồi thuộc khu vực mặt bằng Nhà máy thủy điện Sơn La.

Hộ gia đình ông Đèo Văn Ban, bản Co Chai, xã Mường Chùm, huyện Mường La được bồi thường hơn 1,1 tỷ đồng. Ông Ban đã nhận tiền nhưng cho rằng phương án được phê duyệt không áp giá bồi thường đất tại thời điểm thu hồi đất mà áp giá theo Quyết định 2940/QĐ-UBND ngày 31/12/2013 của UBND tỉnh (có hiệu lực đến 31/12/2014) là trái quy định của Luật Đất đai 2013, nên đã khiếu nại quyết định của UBND huyện Mường La về phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Để giải quyết sự việc, năm 2015, Chủ tịch UBND huyện Mường La đã ban hành Quyết định 3299a/QĐ-UBND giải quyết khiếu nại của ông Đèo Văn Ban, kết luận phương án bồi thường hỗ trợ đất đai đã thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh.

Không nhất trí với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của Chủ tịch UBND huyện Mường La, ông Ban tiếp tục khiếu nại lên Chủ tịch UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã ban hành thông báo về thụ lý giải quyết khiếu nại lần 2 và thành lập Đoàn xác minh nội dung khiếu nại.

Ngày 17/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Quyết định 1993/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại của ông Ban, theo đó, UBND huyện Mường La bồi thường, hỗ trợ về đất cho ông Ban theo đơn giá thời điểm năm 2013 là đúng quy định pháp luật.

Đoàn công tác Bộ TN&MT, Bộ Công thương, Tài chính, KH&ĐT, NN&PTNT.
Đoàn công tác Bộ TN&MT, Bộ Công thương, Tài chính, KH&ĐT, NN&PTNT.

Tuy hộ gia đình ông Ban không đồng thuận với Quyết định của tỉnh Sơn La, song đến thời điểm hiện tại, ông Đèo Văn Ban không khởi kiện Quyết định giải quyết khiếu nại số 1993/QĐ-UBND ngày 17/8/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh tại Tòa án theo quy định của pháp luật về tố tụng hành chính.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cùng đoàn công tác đã trao đổi, làm rõ thêm một số thông tin về việc khiếu nại của công dân để có phương án giải quyết đúng theo quy định pháp luật.

Được biết, sáng 11/8, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cùng Đoàn công tác sẽ trực tiếp đối thoại với ông Đèo Văn Ban tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Sơn La.

Nguyễn Nga

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa làm việc với tỉnh Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO