Thu hơn 3kg sản phẩm ngà voi vận chuyển qua đường hàng không Nội Bài đi Thái Lan

03/01/2018 15:00

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hơn 3kg sản phẩm đã chế tác làm từ ngà voi, vận chuyển từ Nội Bài đi Bangkok- Thái Lan.

Cụ thể, vụ việc được phát hiện ngày 31/12/2017, tại Nhà ga quốc tế Nội Bài T2, Đội Thủ tục hành lý XK (Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài) đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng (gồm: Trung tâm An ninh hàng không, Đội Kiểm soát hải quan - Cục Hải quan Hà Nội, Đội 1- Cục Điều tra chống buôn lậu- Tổng cục Hải quan) soi chiếu và kiểm tra thực tế kiện hành lý số thẻ SL 059410 của hành khách Quách Văn Quỳnh, đi chuyến bay SL 181 của hãng hàng không ThaiLion Air từ Nội Bài đi Bangkok- Thái Lan, phát hiện trong hành lý có chứa hàng hóa nghi là ngà voi và sản phẩm của ngà voi.

ngavoi
Ảnh minh họa.

Tổng số hàng hóa gồm: 4 khúc nghi là ngà voi và các sản phẩm đã chế tác nghi làm từ ngà voi (1 nhẫn, 4 vòng các loại). Tổng trọng lượng 4 khúc nghi là ngà voi là khoảng 2,9 kg; tổng trọng lượng 1 nhẫn và 4 vòng nghi là sản phẩm chế tác từ ngà voi khoảng 0,2 kg.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã trưng cầu giám định tại chỗ của Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật. Kết luận hàng hóa trên là ngà voi Châu Phi và sản phẩm từ ngà voi Châu Phi.

Các đơn vị phối hợp đã thống nhất bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc và đối tượng vi phạm trên cho Đội 1- Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan tiếp tục điều tra làm rõ. Hiện hàng vi phạm được tạm giữ tại kho tạm giữ của Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hơn 3kg sản phẩm ngà voi vận chuyển qua đường hàng không Nội Bài đi Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO