Thọ Xuân - Thanh Hóa: "Mượn cớ" làm trang trại để tập kết, kinh doanh cát trái phép

16/04/2015 00:00

(TNMT) - Thời gian gần đây, trên địa bàn thôn 4, xã Phú Yên (Thọ Xuân- Thanh Hoá) xảy ra tình trạng một số cá nhân lấy danh nghĩa thuê đất làm kinh tế trang trại để tập kết, kinh doanh cát trái phép. 

 

Tàu đang bơm cát lên bãi
Tàu đang bơm cát lên bãi

 

Hàng chục xe đang chờ ăn hàng
Hàng chục xe đang chờ ăn hàng

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên & Môi trường ông Trịnh Đình Bình, Chủ tịch UBND xã Phú Yên cho biết: Ngày 9/12/2013, UBND xã có ký Hợp đồng giao thầu số 20 với ông Trịnh Doãn Công, thôn 5 giao thầu 11.500 m2 đất bồi bãi Yên thuộc thôn 4 với tổng giá trị hợp đồng hơn 6 triệu đồng /năm để làm kinh tế trang trại, thời hạn giao thầu là 1 năm. Đến nay hợp đồng này cũng đã hết hạn. Năm 2015, UBND xã đang gọi anh Công lên ký tiếp hợp đồng. Còn việc anh Công lấy một phần diện tích đất thầu làm kinh tế trang trại như trồng mía, trồng màu để tập kết, kinh doanh cát như thế là trái phép.

Khi được hỏi: Trước kia anh Công cũng đã tập kết cát trái phép xã cũng có lần lập Biên bản xử lý vi phạm, nhưng nay hợp đồng đã hết hạn, tại sao xã không có biện pháp xử lý dứt điểm thì ông Bình nói: Cũng biết rằng như thế là sai phạm, nhưng bãi này cũng chỉ mới làm trở lại mấy tháng nay nên UBND xã cũng chưa kịp xử lý gì(?!). Với lại trên địa bàn xã đang có dự án làm kênh Bắc nên cần đến cát, mà xã lại có cát nên để cho anh Công làm, vừa để chống thất thoát cát, vừa để tạo công ăn việc làm cho bà con(!?).

Sau đó chính ông Chủ tịch UBND xã này đã lấy điện thoại gọi trực tiếp cho Chủ bãi (ông Trịnh Doãn Công - PV) đề nghị dừng ngay việc tập kết, kinh doanh cát vì.... phóng viên đã biết!

Hợp đồng giao thầu giữa UBND xã với ông Trịnh Doãn Công
Hợp đồng giao thầu giữa UBND xã với ông Trịnh Doãn Công

Rất mong UBND tỉnh, UBND huyện Thọ Xuân cần sớm điều tra làm rõ những khuất tất trên, xử lý nghiêm minh những tập thể, cá nhân chỉ vì mục đích cá nhân cố tình vi phạm pháp luật./.

                                                                                                   Bài & ảnh: Tuyết Trang- Thu Thuỷ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thọ Xuân - Thanh Hóa: "Mượn cớ" làm trang trại để tập kết, kinh doanh cát trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO