Thiếu nhi Hà Nội hào hứng tìm hiểu về tiết kiệm điện

20/03/2019 15:32

(TN&MT) - Nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019, ngày 20/3, Thành đoàn, Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty điện lực Hà Nội đã tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Thủ đô tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái Đất” tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tại đây, hơn 1.000 em thiếu nhi đã tham gia nhiều hoạt động bổ ích nhằm nâng cao nhận thức về sử dụng điện tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

anh 1
Trao giải cho các em học sinh đạt giải cao trong cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi thủ đô tết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường”
Giờ Trái đất 2019 đánh dấu năm thứ 8 Chiến dịch được tổ chức tại Việt Nam. Với khẩu hiệu “Save Energy, Save Earth – Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất”, Chiến dịch năm nay nhằm kêu gọi mọi cá nhân, tổ chức tại Việt Nam tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng, đơn giản nhất là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất và sau đó là hành động hưởng ứng xa hơn nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo ông Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội, ngày hội “Thiếu nhi Thủ đô tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái Đất” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động thiếu nhi thực hành tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là tiết kiệm điện, xây dựng ý thức bảo vệ môi trường. Với những hoạt động hưởng ứng sáng tạo tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ngày hội mong muốn lan tỏa những việc làm thiết thực đến mỗi em thiếu nhi, mỗi vị phụ huynh trong cuộc sống hàng ngày.

anh 2
Đại diện các đơn vị cùng đăng ký các nội dung tiết kiệm điện trong gia đình, nhà trường

Tại Ngày hội, đại diện Tổng Công ty điện lực Việt Nam, Ban Giám hiệu trưởng Tiểu Học Dịch Vọng B, Hội cha mẹ học sinh đã cùng phát động hưởng ứng Chương trình Giờ Trái đất và đăng ký nội dung sử dụng điện tiết kiệm tại gia đình, nhà trường. Cũng trong khuôn khổ ngày hội, các em học sinh rất hào hứng khi tham gia các trò chơi đố vui tìm hiểu về tiết kiệm điện, chương trình đổi giấy lấy cây xanh cùng xây dựng “vườn trường măng non”, cùng vẽ bức tranh lớn hưởng ứng Giờ Trái đất 2019… Ngày hội cũng diễn ra lễ trao giải cho các em học sinh có tác phẩm đạt giải cao trong cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi thủ đô tết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường”.

ah 3
Các em học sinh tham gia vẽ bức tranh lớn hưởng ứng Giờ Trái đất 2019

Theo anh Nguyễn Văn Quyết, Giáo viên phụ trách Đội thiếu niên tiền phong của Trường Tiểu học Dịch vọng B, Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo đã phát động các hoạt động hưởng ứng từ 2 tuần trước khi diễn ra ngày hội. Các em học sinh rất hào hứng tìm hiểu về những hình thức tiết kiệm điện, ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường, tham gia cuộc thi vẽ tranh, thu thập giấy vụn để đến đổi lấy cây xanh…

anh 4
Em Lê Mạnh Tùng, học sinh lớp 2A8 bên bức tranh đạt giải Nhất với ý nghĩa: Bảo vệ Trái đất - ngôi nhà của sự sống nằm trong tầm tay của chúng ta

Việc hưởng ứng Giờ trái đất năm nay của nhà trường đã hướng tới các hoạt động cụ thể, thiết thực hơn. Và thông qua các bức tranh hay việc trả lời các câu hỏi, các em thiếu nhi đã cho thấy sự hiểu biết về ý nghĩa, kiến thức về tiêt kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Từ những việc nhỏ như lựa chọn thiết bị nào tiết kiệm điện, tắt điều hòa bao lâu trước khi ra khỏi phòng, không mở tủ lãnh quá lâu đến các hành động lớn như ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo, không vứt rác thải nhựa ra môi trường, bảo vệ đại dương…

anh 5
Học sinh hào hứng tham gia trả lời đố vui về tiết kiệm điện

“Trong các năm tới, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy thành quả từ việc hưởng ứng chương trình trong năm nay để đẩy mạnh phong trào, nâng cao nhận thức, giáo dục cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng và tuyên truyền cho các bậc phụ huynh về chung tay bảo vệ môi trường”, anh Quyết cho biết.

Sự kiện Giờ Trái đất kêu gọi người dân tắt điện, các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ (từ 20h30 - 21h30, giờ địa phương) vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba. Được tổ chức lần đầu vào năm 2007, đến nay, Chiến dịch này đã lan tỏa đến 7.000 thành phố trực thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và trở thành hoạt động thường niên vào tháng 3 hàng năm, với sự tham gia đông đảo của người dân, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nhi Hà Nội hào hứng tìm hiểu về tiết kiệm điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO