Thành lập Khu Liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Nghệ An

30/06/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 30/6, Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (Công ty Liên doanh VSIP) vừa nhận được chấp thuận đầu tư từ UBND tỉnh...

 

(TN&MT) - Ngày 30/6, Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (Công ty Liên doanh VSIP) vừa nhận được chấp thuận đầu tư từ UBND tỉnh Nghệ An đối với việc phát triển dự án Khu Liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Nghệ An, có tổng diện tích khoảng 750 hecta.

Khu Liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Nghệ An được trao giấy chứng nhận đầu tư
Khu Liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Nghệ An được trao giấy chứng nhận đầu tư

Dự án sẽ do Công ty TNHH VSIP Nghệ An thực hiện và trực thuộc Công ty Liên doanh VSIP. VSIP là Liên doanh giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC và liên minh các nhà đầu tư Singapore, do Tập đoàn Sembcorp đại diện. Dự án VSIP Nghệ An sẽ được phát triển thành nhiều giai đoạn. Trong Giấy chứng nhận đầu tư được cấp ngày 30/6, UBND tỉnh Nghệ An đã chấp thuận cho VSIP phát triển giai đoạn 1 của dự án với diện tích 198 hecta đất công nghiệp và 81 hecta đất thương mại và nhà ở. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 15,2 triệu USD.

Tỉnh Nghệ An nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, cách thủ đô Hà Nội 400 km và cách biên giới Lào 70 km. Với vị trí này, Nghệ An sẽ đóng vai trò như là trung tâm công nghiệp phụ trợ cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh công nghiệp miền Trung và miền Bắc. Các ngành công nghiệp thu hút vào VSIP Nghệ An bao gồm dệt may, sản xuất, chế biến, phân phối nông sản và sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Các nhà đầu tư vào VSIP Nghệ An sẽ được hưởng các ưu đãi đặc biệt về thuế trong khu kinh tế theo pháp luật hiện hành.

VSIP Nghệ An là dự án thứ 7 của VSIP tại Việt Nam, sau các dự án tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Hải Dương. Đến nay, tổng diện tích quỹ đất VSIP đang quy hoạch và phát triển hơn 6.000 hecta.

                                                                             Tin & ảnh: Thục Vy

        

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Khu Liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO