Thanh Hóa: Triệt phá ổ nhóm bảo kê, cưỡng đoạt tiền các thương lái

Thanh Tâm| 17/11/2020 17:53

(TN&MT) -Công an Thanh Hóa vừa triệt phá ổ nhóm chuyên bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các chủ xe, lái xe và thương lái thu mua, vận chuyển nguyên liệu vào làng nghề sản xuất bánh gai Tứ Trụ của huyện Thọ Xuân.

Ngày 17/11, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, vừa bắt giữ một nhóm đối tượng Lê Đình Luân (SN 1991, ở xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân); Nguyễn Văn Bình (SN 1991, ở thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân) và Đàm Thị Quý (SN 1980, ở xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng, tình Lào Cai) chuyên bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các lái xe và thương lái thu mua, vận chuyển nguyên liệu vào khu vực làng nghề sản xuất bánh gai Tứ Trụ của huyện Thọ Xuân.

Từ đầu tháng 10/2020, 3 đối tượng kể trên đã câu kết với nhau thành lập ổ nhóm chuyên đi uy hiếp, đe dọa các chủ xe tải và các thương lái ở xã Thọ Diên, thị trấn Lam Sơn, Sao Vàng của huyện Thọ Xuân đến thu mua lá chuối khô và lá gai tại Lào Cai.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Tại đây, Đàm Thị Quý đến gặp gỡ các chủ xe, lái xe và các thương lái, ghi biển số xe rồi chuyển cho Luân và Bình về Thanh Hóa chặn xe lấy tiền của các chủ hàng với giá chênh lệch là 1 triệu đồng/tấn. Nếu ai không chấp hành, bọn chúng cho người chặn xe, đuổi đánh.

Cho tới khi bị bắt, nhóm đối tượng đã gây ra hàng chục vụ cưỡng đoạt tài sản. Hiện Công an huyện Thọ Xuân đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Triệt phá ổ nhóm bảo kê, cưỡng đoạt tiền các thương lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO