Thanh Hóa: Tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều

Thu Thủy| 04/02/2020 18:07

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc tăng cường xử lý các vi phạm pháp luật về đê điều. Nhằm kiểm tra, kiểm soát các hành vi vi phạm về đê điều, quản lý khai thác, vận chuyển, tập kết, kinh doanh cát sỏi lòng sông để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến công trình đê điều trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị số 24 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các huyện thị xã, thành phố có đê và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc quản lý, sử dụng đất, xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị xử lý vi phạm trong hoạt động của các bãi trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông theo quy định. Đồng thời, tham mưu cho UBND tỉnh thu hồi giấy phép hoặc đình chỉ hoạt động các bến, bãi tập kết, trung chuyển vật liệu không thực hiện theo quy định cấp phép của UBND tỉnh.

Tăng cường xử lý các trường hợp bơm hút cát trái phép ở lòng sông và tập kết cát vi phạm hành lang bảo vệ đê điều

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư phải thường xuyên đôn đốc các địa phương tăng cường quản lý, ngăn chặn, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều. Kiểm tra việc sử dụng đất ở bãi sông, số lượng công trình nhà ở trong phạm vi bảo vệ đê điều. Chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến đê điều phải tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về đê điều và giám sát việc thực hiện đảm bảo đúng quy định. Báo cáo UBND tỉnh xem xét, bố trí kinh phí để đầu tư củng cố, nâng cấp, duy trì hệ thống đê điều, nhất là các tuyến đê xung yếu nhằm đảm bảo an toàn chống lũ.

Giao cho Công an tỉnh tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp bơm hút cát trái phép ở lòng sông, đặc biệt tại những khu vực đê sát sông, những khu vực có kè bảo vệ bờ ; ngăn chặn, xử lý triệt để các trường hợp xe quá tải trọng cho phép đi trên đê; bố trí lực lượng phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương để tổ chức ngăn chặn, xử lý, cưỡng chế, giải tỏa vi phạm pháp luật về đê điều; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, lập hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO