Thanh Hóa: Phê duyệt đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ cát số 211

Thu Thủy| 17/06/2021 17:26

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 2084/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ cát số 211, xã Các Sơn, thị xã Nghi Sơn.

Theo đó, mỏ cát số 211 là khu vực mỏ chưa được thăm dò, chưa cấp phép cho tổ chức, cá nhân nào để hoạt động khoáng sản. Thuộc địa giới hành chính xã Các Sơn, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa). Khu vực mỏ cách đường Nghi Sơn - Sao Vàng khoảng 300 m, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 35 km về phía Nam - Tây Nam, cách thị xã Nghi Sơn khoảng 17 km về phía Bắc - Tây Bắc.

Diện tích mỏ là 14,3 ha, tài nguyên cát dự báo khoảng 285.000 m3. Về hiện trạng đất mỏ, là đất rừng sản xuất đã giao cho các hộ gia đình, cá nhân sử dụng và một phần diện tích đất khe, suối do UBND xã Các Sơn quản lý; hiện trạng đang trồng keo, bạch đàn và cây ăn quả.

Thanh Hóa phê duyệt phương án đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ cát số 211, xã Các Sơn, thị xã Nghi Sơn

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, UBND thị xã Nghi Sơn có trách nhiệm tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản thỏa thuận bồi thường GPMB đối với các chủ đất.

Tại Quyết định nêu rõ: Tổ chức, cá nhân trúng đấu giá có trách nhiệm GPMB khu vực mỏ và hoàn thiện hồ sơ thuê đất theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp không thực hiện được việc thỏa thuận bồi thường GPMB đối với các chủ đất, không hoàn thiện được hồ sơ thuê đất để triển công tác thăm dò, khai thác trong thời hạn quy định của pháp luật về đấu giá quyền khai thác khoáng sản thì bị hủy kết quả trúng đấu giá và không được nhận lại tiền đặt trước.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu việc đấu giá phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, bảo đảm tính độc lập, trung thực, công khai, minh bạch, công bằng, khách quan. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá, người trúng đấu giá, tổ chức đấu giá tài sản, đấu giá viên. Đồng thời, cuộc đấu giá phải do đấu giá viên điều hành.

Giá khởi điểm để xác định tiền đặt trước là hơn 9 tỷ 900 triệu đồng. Các tổ chức, cá nhân khi trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản sẽ được cấp Giấy phép thăm dò khoáng sản, Giấy phép khai thác khoáng sản sau khi hoàn thành thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật. Trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày kết thúc phiên đấu giá phải nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thăm dò khoáng sản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo quy định của pháp luật về khoáng sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phê duyệt đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ cát số 211
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO