Thanh Hóa: Khởi công dự án Khu Resort Sao Mai có vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng

Tuyết Trang| 10/06/2022 15:35

Sáng ngày 10/6/2022, tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Sao Mai đã “bấm nút” khởi công dự án Khu Resort Sao Mai Thanh Hóa có vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng, tổng diện tích gần 54 ha.

Đến dự lễ khởi công có ông Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở - ngành tỉnh Thanh Hóa; các đồng chính lãnh đạo huyện Thọ Xuân và các huyện lân cận đã đến tham dự sự kiện, cũng như gửi lời chúc mừng nhà đầu tư xây dựng công trình nghìn tỷ trên mảnh đất địa linh nhân kiệt.

anh-1.jpg
Resort Sao Mai Thanh Hóa độc đáo với hàng loạt góc check- in

Cách Cảng hàng không Thọ Xuân 11km và cách Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh khoảng 1,5km, khu Resort Sao Mai Thanh Hóa được chia làm 2 giai đoạn xây dựng các hạng mục: Đồi Tịnh tâm, Đảo Ngọc, Đảo Kim cương, khu villa, Trung tâm tổ chức sự kiện, hệ thống nhạc nước, chuỗi Bungalow ngầm, Bungalow trong lòng núi, Bungalow nổi trên mặt hồ, khu tắm bùn – tắm khoáng…Trong đó, đảo Ngọc - vui chơi giải trí là khu vực biệt lập với các khu chức năng khác.

Ở đây sẽ hình thành theo tính chất trải nghiệm thiên nhiên với các chủ đề khác nhau, khu thương mại, mua sắm cao cấp, khu vui chơi giải trí (nhạc nước, night club), khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe…mỗi nơi đều có những điểm nhấn khác biệt.

anh-2.jpg
Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ khởi công

Tại Hồ Mao Sủi, nhà đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước tràn có tác dụng giữ cho mực nước trong hồ được cân bằng, và đồng thời cũng là điểm check - in vô cùng độc đáo đối với du khách.

Để hình thành Resort nổi tiếng, trong quá trình khảo sát, nhà đầu tư đã phát hiện khu vực này có mạch nước ngầm sủi lên từ đáy hồ ở đảo Kim cương, vì thế người dân địa phương gọi là hồ Mao Sủi. Tích xưa kể rằng, trước kia nơi đây là khu vực đồi núi, rừng cây rậm rạp nhưng nước hồ lúc nào cũng trong vắt và nhiệt độ duy trì ở mức từ 25 - 27 độ C. Sau những chuyến vi hành, Vua Lê thường đến thưởng ngoạn, nên dân gian truyền miệng gọi là “Suối Vua tắm” hoặc tên húy là Long ôn trì hay Thanh hoa trì.

anh-3.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức lễ khởi công

Sở hữu phong cảnh xinh đẹp còn nguyên vẹn, dự án Khu Resort góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa rất độc đáo mang đậm dấu ấn lịch sử. Sự ra đời của công trình kỳ vọng sẽ có những đóng góp quan trọng cho ngành du lịch xứ Thanh từ những điều thú vị, hấp dẫn và sắc thái riêng biệt của thiên tạo và nhân tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, lễ khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm từng bước cụ thể hóa Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 10-1-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, sớm đưa huyện Thọ Xuân trở thành thị xã trước năm 2030, một trung tâm động lực quan trọng, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc. Dự án được khởi công xây dựng là kết quả từ quá trình chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng của nhà đầu tư; sự nỗ lực, cố gắng của các ngành, các cấp và sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân địa phương.

anh-4.jpg
Mặt bằng kiến trúc cảnh quan Resort Sao Mai Thanh Hóa

Khác biệt với những nhà đầu tư trước đây chỉ chú trọng đến du lịch biển, Sao Mai Group xây dựng Khu Resort để thực hiện mục tiêu khai thác, đưa du lịch rừng, đồi núi, sơn thủy hữu tình lên ngôi. Đồng thời nâng giá trị cho chuỗi di tích lịch sử văn hóa đặc biệt tại huyện Thọ Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khởi công dự án Khu Resort Sao Mai có vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO