Thanh Hóa: Học sinh từ Mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học

Đức Duy| 07/03/2020 22:13

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa vừa có Công văn hỏa tốc thông báo cho học sinh từ Mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học.

Ngày 7/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa có Công văn số 469/GDĐT-CTTT gửi Trưởng Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT, THCS-THPT; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Trưởng Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố thông báo cho phụ huynh, học sinh Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nghỉ học từ ngày 9/3 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Học sinh Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nghỉ học từ ngày 9/3. Ảnh minh họa

Các buổi học nên mở cửa sổ, sử dụng quạt điện và hạn chế tối đa sử dụng điều hòa nhiệt độ. Trong thời gian nghỉ giữa các tiết học, trước và sau các buổi học yêu cầu học sinh hạn chế giao tiếp với nhau. Đồ dùng, dụng cụ sử dụng trong các buổi học thường xuyên được lau chùi, khử khuẩn, hạn chế tối đa việc dùng chung. Nếu cơ sở giáo dục nào có điều kiện thì phân chia các khối lớp học thành 2 buổi sáng, chiều để giảm tải số lượng học sinh tập trung tại nhà trường trong các buổi học.

Tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng học sinh đã tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở mà vẫn đến trường. Kịp thời báo cáo với chính quyền địa phương và phối hợp với ngành y tế để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Học sinh từ Mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO