Thanh Hóa: Gặp mặt Doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn

29/03/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 29/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị gặp mặt đầu năm 2014 các DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

   
(TN&MT) - Sáng 29/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị gặp mặt đầu năm 2014 các DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhằm trực tiếp đối thoại, tiếp tục tăng cường tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp (DN).
   
Quang cảnh buổi gặp mặt
   
  Trong năm 2013, toàn tỉnh Thanh Hóa có 1.056 DN đăng ký thành lập mới, tăng 16,4 so với cùng kỳ, tổng vốn điều lệ ước đạt 4.617 tỷ đồng. Về thu hút đầu tư, đến cuối năm 2013 đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 71 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 20.383 tỷ đồng và 80 triệu USD (vốn FDI).
   
  Về hoạt động của DN, bình quân hàng tháng có 4.494 DN có phát sinh doanh thu (tăng 6,4% cùng kỳ), tổng doanh thu đạt 76.650 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước đạt 2.931 tỷ đồng, các DN đã tạo việc làm mới cho 22.500 lao động. Tuy nhiên, do tình hình khó khăn về kinh tế, trong năm 2013, toàn tỉnh cũng có 3.600 lao động mất việc làm do việc tổ chức, sắp xếp tái cơ cấu của các DN.
   
  Về công tác cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho DN. Trong năm 2013, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp cải cách hành chính, áp dụng cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”.
   
  Đồng thời, tăng cường thực hiện: “Không phiền hà, sách nhiễu; không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá một lần; không trễ hẹn”; tạo thuận lợi cho DN vay vốn, áp dụng các biện pháp giải quyết hành tồn kho, hỗ trợ đổi mới công nghệ …
   
  Bước sang năm 2014, nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các DN, UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành kế hoạch hành động nhằm tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, hỗ trợ DN tái cơ cấu để phát triển bền vững. Trong đó, các giải pháp then chốt gồm: công khai, minh bạch các thông tin liên quan đến DN; thành lập các tổ giúp việc giúp lãnh đạo tỉnh giải quyết nhanh gọn các vấn đề liên quan đến các nhà đầu tư và DN; phát huy hiệu quả hoạt động quỹ bảo lãnh tín dụng đối với DN vừa và nhỏ; điều chỉnh giá thuê đất, thực hiện các giải pháp kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tiêu thụ một số sản phẩm sản xuất trong tỉnh…
   
Tin và ảnh:Nguyễn Dũng
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Gặp mặt Doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO