Thanh Hóa: Công điện khẩn về phòng, chống sản xuất, tàng trữ, buôn bán và sử dụng pháo trái phép

Đức Duy| 17/01/2020 13:46

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công điện khẩn về việc phòng chống sản xuất, tàng trữ, buôn bán và sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Nếu địa bàn huyện nào để xảy ra nổ pháo trái phép trong dịp Tết thì Chủ tịch UBND huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thu giữ được 180 kg pháo. Trước tình hình những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lượng pháo nổ xâm nhập vào địa bàn có chiều hướng gia tăng với nhiều chủng loại, mẫu mã đa dạng; hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép pháo nổ tiếp tục diễn biễn phức tạp với nhiều phương thức…Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công điện khẩn chỉ đạo các lực lượng chức năng liên quan và các địa phương tăng cường công tác phòng, ngừa, ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng nổ pháo trái phép trong dịp Tết.

Theo đó, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: Tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường và thị trấn phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể tăng cường nội dung, hình thức, thời lượng tuyên truyền các trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống loa công cộng ở các thôn, bản, khu phố; lắp đặt hệ thống pano, khẩu hiệu, tổ chức tuyên truyền lưu động; tổ chức ở các điểm tiếp nhận, thu hồi để tạo thuận lợi cho nhân dân giao nộp pháo.

Đặc biệt, trong đêm 30 Tết cần huy động tối đa các lực lượng tại cơ sở, tổ chức cắm chốt tại các ngã ba, ngã tư và các tụ điểm vui chơi giải trí, các hộ gia đình đã từng vi phạm quy định về sử dụng pháo những năm trước; tuần tra trên các tuyến phố, tuyến đường trọng điểm qua khu dân cư, kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm các đối tượng đốt pháo nổ trái phép.

Những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lượng pháo nổ xâm nhập vào địa bàn có chiều hướng gia tăng với nhiều chủng loại

Đối với lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng, Hải quan, Quản lý thị trường tiếp tục bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên các địa bàn, tuyến trọng điểm, nhất là khu vực biên giới, cửa khẩu, nhà ga, bến xe…để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, triệt phá đường dây, tụ điểm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ.

Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh chỉ đạo Công an cấp huyện phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân cùng cấp kịp thời điều tra, truy tố và xét xử nghiêm minh các vụ vi phạm về pháo để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Đề nghị Bí thư huyện ủy, thị ủy, thành ủy tăng cường công tác lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống pháo trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Địa bàn cấp huyện nào để xảy ra nổ pháo trái phép trong dịp Tết thì Chủ tịch UBND huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Công điện khẩn về phòng, chống sản xuất, tàng trữ, buôn bán và sử dụng pháo trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO