Thanh Hóa: Bắt tạm giam 2 cán bộ xã bán đất trái thẩm quyền

Đức Duy| 19/05/2020 21:20

(TN&MT) - Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt tạm giam 4 tháng hai cán bộ xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân về hành vi lợi dụng chức vụ để bán hơn 16.000 m² đất trái thẩm quyền.

Thông tin từ Công an huyện Thường Xuân cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Dương (SN 1967), Bí thư Đảng ủy xã Xuân Dương và Lê Minh Thương (SN 1976), Cán bộ địa chính xã Xuân Dương giai đoạn 2007 - 2009 về hành vi lạm quyền khi thi hành công vụ.

Lê Xuân Dương (trái) và Lê Minh Thương bị bắt tạm giam 4 tháng vì lạm quyền trong khi thi hành công vụ. Ảnh C.A Thanh Hóa

Theo hồ sơ vụ án, trong giai đoạn năm 2007-2009, Lê Văn Dương, với vai trò là Chủ tịch UBND xã Xuân Dương đã bàn bạc, thống nhất với một số cán bộ xã bán trái thẩm quyền 16.101 m² đất lấy số tiền 674.215.600 đồng.

Sau hơn 10 năm mua đất, nhưng người dân không nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ). Còn tiền bán đất thì không được nộp vào Kho bạc Nhà nước để làm Giấy CNQSDĐ, chính quyền xã đã tự ý chi tiêu, dẫn đến việc nhiều người dân trên địa bàn xã Xuân Dương có đơn khiếu kiện tập thể gửi đến chính quyền các cấp đòi cấp Giấy CNQSDĐ.

Chính quyền huyện Thường Xuân đã nhiều lần vào cuộc giải quyết và đối thoại với người dân, nhưng đa số người dân không đồng tình. Các hộ dân cho rằng họ đã nộp đủ tiền mua đất với chính quyền xã nên không chấp nhận nộp thêm tiền để chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt tạm giam 2 cán bộ xã bán đất trái thẩm quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO