Thanh Hóa: Bắt đối tượng vu khống Bí thư huyện Thạch Thành

Thanh Tâm| 23/07/2020 08:00

(TN&MT) - Làm hàng loạt lá đơn tố cáo nặc danh Bí thư huyện ủy Thạch Thành không đúng sự thật, Lê Hùng Mạnh mới đây đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt tạm giam 3 tháng.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đơn vị vừa bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Hùng Mạnh (SN 1947), trú tại xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Ngày 1/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thanh Hóa nhận được tố giác tội phạm của bà Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) với nội dung: "Khoảng từ năm 2018 đến nay, bà Mười bị một số đối tượng thường xuyên viết đơn thư nặc danh, tố cáo nhiều nội dung sai sự thật, viết bài trên các trang báo điện tử thiếu căn cứ nhằm hạ thấp uy tín, danh dự, quyền và lợi ích hợp pháp của bà, gây ảnh hướng xấu đến tình hình an ninh chính trị nội bộ của địa phương".

Ngày 22/5, các xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc Huyện ủy huyện Thạch Thành cùng nhận được đơn thư nặc danh với nội dung giống nhau, tố cáo bà Bùi Thị Mười có các vi phạm về đạo đức, lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi thi hành công vụ và tham ô tài sản.

Sau khi có đơn thư nặc danh, một số cơ quan báo chí đã đăng tải những nội đung không đúng liên quan tới bà Bùi Thị Mười. Tỉnh ủy Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh xác định bà Bùi Thị Mười không có những vi phạm như báo chí và đơn thư tố cáo nặc danh phản ánh.

Nhận đơn tố giác của bà Mười, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các phòng nghiệp vụ công an tỉnh, công an huyện Thạch Thành đã xác định Lê Hùng Mạnh chính là người viết đơn thư tố cáo nặc danh, với nội dung sai sự thật trên.

Khám xét nơi ở của Mạnh, lực lượng công an thu giữ 6 tờ giấy A4 có nội dung “Đơn tố cáo khẩn cấp” đề ngày 15/5/2020; 2 tờ giấy A4 có nội dung “Đơn tố cáo bà Bùi Thị Mười – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa” đề ngày 10/01/2020; 1 máy tính xách tay trên màn hình chính có file Word “Đơn tố cáo 2.docx”.

Lê Hùng Mạnh bị dẫn giải về cơ quan điều tra

Được biết, trước đây, Lê Hùng Mạnh từng hoạt động trong lĩnh vực báo chí, Mạnh từng có mâu thuẫn cá nhân với bà Mười vì cho rằng bà Mười không tôn trọng và nói xấu mình nên nảy sinh ý định viết đơn thư nặc danh, với nội dung sai sự thật để gửi đến nhiều nơi. Mục đích là làm mất uy tín, danh dự bà Mười để bà không trúng cử vào Ban chấp hành Huyện ủy Thạch Thành trong kỳ Đại hội Đảng bộ huyện tới đây.

Để đánh lạc hướng, Lê Hùng Mạnh gọi taxi chở đến các Bưu cục ở Hà Trung, Bỉm Sơn, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa và nhờ lái xe taxi gửi đơn nặc danh trên đến UBND các xã, thị trấn và các đơn vị hành chính trên địa bàn huyện Thạch Thành.

Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt đối tượng vu khống Bí thư huyện Thạch Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO