Thanh Hóa: Bắt đối tượng đăng hơn 700 clip xuyên tạc lãnh đạo Đảng, Nhà nước

19/12/2016 00:00

(TN&MT) - Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố và bắt giam Nguyễn Danh Dũng bởi hành vi đăng tải các clip có nội dung xuyên tạc, bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước lên các trang mạng xã hội.

Ngày 16/12/2016, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 258 Bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam.

Đối tượng Nguyễn Danh Dũng tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Nguyễn Danh Dũng tại cơ quan điều tra.

Từ tháng 10/2015, đối tượng Nguyễn Danh Dũng (29 tuổi, trú tại phố Phượng Đình 3, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa) đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtube ThienAn TV; Facebook “ThienAn”, “quachthienan” và Blog “tinhhinhdatnuocvietnam...” để đăng tải các video clip xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Những clip được Dũng lấy từ các nguồn mạng xã hội, biên tập lại, chèn logo ThienAn TV, chỉnh sửa lời nói, âm thanh, đưa lên trang do mình quản trị. Tính đến thời điểm này, Dũng đã đưa lên hơn 700 clip có nội dung xuyên tạc và thu hút hàng triệu lượt truy cập.

Sau một thời gian nỗ lực theo dõi, điều tra, huy động lực lượng an ninh mạng phòng chống tội phạm công nghệ cao, cơ quan ANĐT Công an Thanh Hóa đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Danh Dũng vào ngày 14/12 cùng tang vật là máy tính và các tài liệu, clip đang trong quá trình được đưa lên mạng.

                                                                             Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt đối tượng đăng hơn 700 clip xuyên tạc lãnh đạo Đảng, Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO