Thanh Hóa: Báo cáo Thủ tướng vụ dân “oằn mình” đóng phí

06/10/2014 00:00

Liên quan đến việc người dân xã Thiệu Công phải “oằn mình” đóng phí cho các cấp từ thôn đến xã để xây dựng nông thôn mới, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản báo...

   
Liên quan đến việc người dân xã Thiệu Công, huyện Thiệu Hóa phải “oằn mình” đóng hàng chục khoản phí cho các cấp từ thôn đến xã để xây dựng nông thôn mới, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản báo cáo tới Thủ tướng Chính phủ.
   
   
  Ngày 29/9, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số cáo kết quả thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 7049/VPCP-TTĐT ngày 12/9 của Văn phòng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, làm rõ vấn đề báo chí phản ánh tại xã Thiệu Công (huyện Thiệu Hóa) có việc lạm thu phí, trong đó có các khoản thu đóng góp xây dựng nông thôn mới.
   
  Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã kịp thời chỉ đạo UBND huyện Thiệu Hóa và các ngành chức năng kiểm tra, làm rõ các khoản thu ở xã và các thôn của xã Thiệu Công. Kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh sai phạm, thiếu sót tại xã Thiệu Công.
   
  Đồng thời yêu cầu UBND huyện Thiệu Hóa kiểm điểm xử lý những sai phạm của tập thể, cá nhân có trách nhiệm liên quan đến những khoản thu mà người dân phải đóng góp không đúng với quy định trong một thời gian dài.
   
  Trong báo cáo của UBND tỉnh Thanh Hóa lên Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của ủy ban tỉnh, UBND huyện Thiệu Hóa đã có Công văn số 777/UBND-TC ngày 23/9/2014, báo cáo việc xác minh làm rõ khoản thu, huy động nhân dân đóng góp tại xã Thiệu Công và các biện pháp kịp thời chấn chỉnh không để xảy ra tình trạng thu các khoản thu sai trái với quy định của pháp luật.
   
  Mới đây, ngày 1/10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 9199/UBND-VX về việc chấn chỉnh thu tiền đóng góp của nhân dân phí và lệ phí sai quy định. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có ý kiến chỉ đạo về việc “lạm thu” tại xã Thiệu Công: Yêu cầu UBND huyện Thiệu Hóa tổ chức kiểm điểm xử lý nghiêm những sai phạm của tập thể, cá nhân tại xã Thiệu Công có liên quan đến những khoản thu mà người dân phải đóng góp không đúng quy định, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/10/2014.
   
Theo Dân trí
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Báo cáo Thủ tướng vụ dân “oằn mình” đóng phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO