Thái Nguyên: Gặp mặt thân mật các cơ quan Báo chí

21/06/2019 22:46

(TN&MT) - Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Nguyên cùng nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức “Gặp mặt các cơ quan Báo chí trên địa bàn tỉnh và thành phố Thái Nguyên nhân Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019)”.

1 (1)
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh Thái Nguyên tặng quà cảm ơn sự đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương đống trên địa bàn tỉnh đã có nhiều thông tin, tuyên truyền xây dựng địa phương ổn định về chính trị, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang có nhiều cơ quan thông tấn báo chí của trung ương và địa phương hoạt động thông tin, tuyên truyền trên địa bàn. Điều này góp phần phản ánh toàn diện tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và đời sống của nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Nhờ các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên bám sát địa bàn thông qua các tác phẩm báo chí, hình ảnh, diện mạo của tỉnh Thái Nguyên và các địa phương được phản ánh chân thực đến với nhân dân trong nước và thế giới. Sức hút đầu tư từ nhiều nguồn lực kinh tế từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã đổ về Thái Nguyên tạo cho Thái Nguyên những động lực phát triển kinh tế mạnh mẽ. Tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thái Nguyên luôn duy trì ở mức cao, bình quân giai đoạn 2004 - 2018 là 12,8%/năm; Cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch rõ nét theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng, dịch vụ; Thu ngân sách Nhà nước hàng năm trên địa bàn đều vượt chỉ tiêu dự toán Trung ương giao và của tỉnh đề ra; Tổng vốn đầu tư toàn xã hội năm 2018 đạt 55.188 tỷ đồng (gấp 15,7 lần năm 2004)... GRDP bình quân đầu người tăng từ 5,9 triệu đồng năm 2004 lên 77,7 triệu đồng năm 2018, tương đương 3.370 USD/người/năm (mục tiêu đến năm 2020 sẽ là 2.000 USD/người/năm).  Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; Các chính sách xã hội được quan tâm đúng mức; Đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; Quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường…Không những thế, vai trò phản biện xã hội của báo chí, các nhà báo, phóng viên tiến bộ, tích cực đã giúp cho lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thái Nguyên nắm bắt thông tin kịp thời các sự vụ nóng bỏng, nhạy cảm để có giải pháp xử lý, khắc phục những sơ sót, của bộ máy chính quyền ở cấp cơ sở, góp phần củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân vào Đảng và cán bộ nhà nước các cấp.

3
Lãnh đạo Thành uỷ-HĐND-UBND thành phố Thái Nguyên tặng quà cảm ơn 14 cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã đồng hành cùng các cấp uỷ đảng, chính quyền vì nhân dân phục vụ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ-HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Tuấn, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Thái Nguyên  ghi nhận sâu sắc sự đóng góp của báo chí, của các nhà báo, phóng viên góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển, phồn thịnh, văn minh và ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp hơn. Tỉnh Thái Nguyên cũng như các địa phương luôn mong muốn được đồng hành cùng các cơ quan báo chí trung ương, địa phương tạo nên mối quan hệ ngày càng bền chặt cùng chung tay góp sức xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh. Thái Nguyên luôn cởi mở đón nhận thông tin từ các cơ quan báo chí để kịp thời động viên, nhân rộng những điển hình tiên tiến, làm cho những giá trị truyền thống tốt đẹp của các dân tộc được bảo tồn và phát huy. Đồng thời kịp thời xử lý nghiêm các sai phạm của cán bộ (nếu có) để răn đe, bảo vệ sự tôn nghiêm của pháp luật, tạo niềm tin trong nhân dân.
Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên chúc mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể phóng viên, biên tập viên, nhà báo và những người làm công tác báo chí. Đồng thời mong muốn, thời gian tới các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trong không khí cởi mở, đại diện các cơ quan báo chí đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi tác nghiệp và mong muốn, tỉnh cùng như thành phố Thái Nguyên và các địa phương khác tiếp tục quan tâm, chia sẻ thông tin, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí trên địa bàn hoạt động đạt hiệu quả cao, đúng luật, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển chung của TP Thái Nguyên và tỉnh Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Gặp mặt thân mật các cơ quan Báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO